Hưng Yên: 23 doanh nghiệp được vay vốn trả lương cho lao động ngừng việc

20:09' - 31/10/2021
BNEWS Tỉnh Hưng Yên đã xác nhận cho 23 đơn vị thực hiện vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội để trả lương cho lao động ngừng việc.

Đến nay, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh Hưng Yên đã giải ngân hơn 11 tỷ đồng cho các đơn vị này để trả lương cho hơn 3.000 lao động ngừng việc. Với lãi suất 0%/năm, khách hàng không phải thực hiện biện pháp bảo đảm tiền vay.
Bên cạnh đó, Liên đoàn lao động tỉnh Hưng Yên đã hỗ trợ cho các đơn vị tham gia chống dịch và người lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 tại một số doanh nghiệp với tổng số tiền là hơn 3 tỷ đồng  cho gần 4.500 lượt người.

Tỉnh cũng đã rà soát hơn 3.600 người lao động Hưng Yên đang làm việc tại một số tỉnh phía Nam và chuẩn bị hỗ trợ 1.000.000 đồng/người trong thời gian tới.
Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, tỉnh Hưng Yên cũng đã chủ động rà soát và thực hiện hỗ trợ đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh và người lao động Hưng Yên đang làm việc tại một số tỉnh phía Nam, đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội.
Cụ thể, tỉnh Hưng Yên đã thực hiện hỗ trợ 2 lần cho hơn 12.800 hộ nghèo, hộ cận nghèo với gần 35.000 nhân khẩu và hỗ trợ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn phòng, chống dịch COVID-19 với tổng kinh phí là hơn 8,7 tỷ đồng; trong đó, có hơn 603 tấn gạo hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo và 39 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ công nhân.
Trong thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các sở, ngành của tỉnh đã tập trung chỉ đạo, phối hợp và triển khai thực hiện có trách nhiệm Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ; Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thông qua việc ban hành các văn bản hướng dẫn. Đồng thời,  hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động tiếp cận các chính sách.
Đến thời điểm này, về cơ bản người lao động và người sử dụng lao động tại Hưng Yên đã tiếp cận đầy đủ các chính sách, các địa phương trong tỉnh đang tiếp tục hỗ trợ, rà soát để hỗ trợ thực hiện chính sách theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục