Hưng Yên khẩn cấp phong tỏa và giãn cách xã Cẩm Xá, thị xã Mỹ Hào

15:46' - 09/05/2021
BNEWS Sau khi phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Cẩm Xá ngày 9/5, thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên) đã lập tức phong tỏa và giãn cách để khoanh vùng dập dịch, không để lây lan.

Theo đó, cụm dân cư thôn Tiên Xá 1 nơi phát hiện ca nhiễm mới được phong tỏa có hơn 16 hộ dân với gần 60 nhân khẩu. Khu vực phong tỏa có diện tích hơn 1.000 m2. Thời gian phong tỏa từ ngày 9/5 đến khi có thông báo mới. 

Các cụm dân cư còn lại của xã Cẩm Xá thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Chính quyền địa phương yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa đi ra ngoài. Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Cùng đó, tạm dừng các hoạt động không cần thiết.
Sáng 9/5, chị K.T.H.T sinh năm 1995, địa chỉ tại thôn Tiên Xá 1, xã Cẩm Xá có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2  và được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Đây là trường hợp F1 của bệnh nhân ở ổ dịch tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa liên quan đến nguồn lây nhiễm từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã Cẩm Xá đã truy vết nhanh được 30 trường hợp liên quan, hiện vẫn đang cấp tốc rà soát, truy vết nhanh các trường hợp F1, F2, F3 để đưa đi cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.
Từ ngày 5/5 đến 9/5, thị xã Mỹ Hào có 8 trường hợp mắc COVID-19 ở 4 xã, phường liên quan đến nguồn lây nhiễm từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Tỉnh Hưng Yên đã thực hiện phong tỏa 4 cụm dân cư gồm: tổ dân phố Nguyễn Xá (phường Nhân Hòa), tổ dân phố Nghĩa Lộ (phường Phùng Chí Kiên), tổ dân phố Trại (phường Dị Sử), thôn Tiên Xá 1 (xã Cẩm Xá); còn toàn thị xã Mỹ Hào cũng đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Chính phủ từ ngày 7/5 đến khi có thông báo mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục