Hưng Yên tạm dừng tuyến vận tải hành khách đến vùng có dịch COVID-19

20:27' - 28/06/2021
BNEWS Hưng Yên đã có công văn hoả tốc về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng du lịch, taxi, tuyến cố định liên tỉnh từ Hưng Yên đến các vùng có dịch và ngược lại.

Chiều 28/6, tỉnh Hưng Yên đã có công văn hoả tốc về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng du lịch, taxi, tuyến cố định liên tỉnh từ Hưng Yên đến các vùng có dịch và ngược lại; đặc biệt là các tuyến vận tải hành khách Bắc - Nam cho đến khi có thông báo mới.

Đối với vận tải hàng hóa, tỉnh Hưng Yên vẫn cho phép hoạt động nhưng phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh và địa phương liên quan.

Ông Trần Thế Hoàng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hưng Yên cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt xuất hiện ca mắc mới trên địa bàn huyện Yên Mỹ là lái xe đường dài, Sở Giao thông Vận tải đã đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp rà soát và cung cấp danh sách tất cả lái xe kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách trên địa bàn; đặc biệt là tuyến Bắc - Nam và các tuyến đi qua địa phương có dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung quyết liệt rà soát đối tượng lái xe Bắc - Nam. Sở Giao thông Vận tải tiếp tục rà soát danh sách lái xe thuộc quyền quản lý, cung cấp cho các cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm.

UBND cấp huyện chỉ đạo UBND cấp xã, Công an, Tổ phòng, chống dịch cơ sở rà soát ngay đối tượng lái xe Bắc - Nam trên địa bàn cung cấp cho cơ sở y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm ngay; yêu cầu gia đình có lái xe Bắc - Nam hạn chế ra ngoài, tự theo dõi sức khỏe, khai báo y tế.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hưng Yên đã ban hành Công văn số 1434/SGTVT-QLVT&PT ngày 21/6/2021 về việc yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với toàn bộ lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là lái xe đường dài, có hành trình di chuyển qua vùng dịch.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hưng Yên cũng đề xuất UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hưng Yên ưu tiên đối tượng là lái xe sớm được tiêm phòng vaccine COVID-19; đặc biệt là lái xe đường dài, thường xuyên có hành trình di chuyển qua vùng có dịch để hoạt động vận chuyển, sản xuất không bị gián đoạn; đảm bảo mục tiêu kép "vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội vừa khống chế dịch bệnh COVID-19".

Tại tỉnh Hưng Yên, huyện Yên Mỹ có số lượng lái xe đường dài đông nhất tỉnh với gần 900 lái xe, tập trung chủ yếu ở thị trấn Yên Mỹ và các xã Trung Hưng, Tân Việt, Minh Châu. Từ ngày 21/6 đến chiều 28/6, ổ dịch Yên Mỹ đã ghi nhận 36 ca mắc COVID-19; trong đó, có 3 trường hợp là lái xe đường dài, các trường hợp còn lại hầu hết có nguồn lây từ bệnh nhân số 13377 là lái xe tuyến Bắc - Nam đang được điều trị tại Bình Dương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục