Hungary đầu tư 250 triệu USD vào quỹ đầu tư chung với Indonesia

15:22' - 26/04/2021
BNEWS Hungary sẽ đầu tư 250 triệu USD vào quỹ đầu tư vừa được thành lập với Indonesia nhằm hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng tại quốc gia Đông Nam Á này.

Bộ trưởng Công trình và Nhà ở công cộng Indonesia, ông Basuki Hadimuljono, cho biết Hungary sẽ đầu tư 250 triệu USD vào quỹ đầu tư vừa được thành lập với Indonesia nhằm hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng tại quốc gia Đông Nam Á này.

Theo Bộ trưởng Basuki Hadimuljono, Chính phủ Hungary có kế hoạch phân bổ nguồn vốn nói trên vào ngày 30/6/2021. Trong khi đó, Indonesia đang cần 97,28 tỷ USD đầu tư từ khu vực tư nhân cho các dự án cơ sở hạ tầng.

Việc thành lập Quỹ đầu tư Indonesia-Hungary nằm trong khuôn khổ Ý định thư (LoI) được ký kết hôm 16/2/2021 tại Jakarta giữa Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi và người đồng cấp Hungary Peter Szijjarto.

Phát biểu hội đàm, Ngoại trưởng Retno đã hoan nghênh sự quan tâm của các công ty Hungary tại Indonesia thông qua việc tham gia vào dự án hệ thống thanh toán phí đường bộ điện tử. Bà Retno cũng thảo luận với người đồng cấp Hungary về cơ hội hợp tác kinh tế kỹ thuật số và an ninh mạng.

Hungary là đối tác quan trọng của Indonesia tại khu vực Trung Âu. Quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất châu Âu này hiện là đối tác thương mại và đầu tư lớn thứ ba của Indonesia tại khu vực Trung Âu, và đứng thứ hai về lượng khách du lịch đến Indonesia. Năm 2020, tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt 212 triệu USD, tăng 13,25% so với năm trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục