Hướng dẫn cách thức phân biệt hàng thật, hàng giả
Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác, nhằm hiện thực hóa một cách hiệu quả các nội dung mà Tổng cục Quản lý thị trường và Tập đoàn LVMH đã ký kết trong tháng 5 vừa qua.
Tại buổi tập huấn, các chuyên gia Quản lý cấp cao về bảo vệ thương hiệu của Tập đoàn LVMH tại châu Á đã hướng dẫn công chức lực lượng quản lý thị trường 11 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc cách thức phân biệt hàng thật – hàng giả với một số sản phẩm chủ lực của Tập đoàn MVLH như: mỹ phẩm và nước hoa của Tập đoàn LVMH; một số sản phẩm trang sức, mắt kính, quần áo của Christian Dior; đồng hồ Tagheuer, Hublot, Zenith. Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho biết, việc đấu tranh phòng chống sản xuất, buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là nhiệm vụ phức tạp, lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng và sự tham gia tích cực của toàn xã hội. Thời gian vừa qua, các lực lượng thực thi đã triển khai nhiều biện pháp, xây dựng nhiều kế hoạch kiểm tra, kiểm soát chống các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả và gian lận thương mại, bước đầu thu được nhiều kết quả khả quan. Theo ông Trần Hữu Linh, mỗi năm lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, xử lý trên 10.000 vụ hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, trở thành lực lượng chủ công trong đấu tranh chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong thị trường nội địa. Mặc dù đã đạt được một số kết quả bước đầu nhưng việc chống hàng giả vẫn còn nhiều khó khăn. Hơn nữa, phương thức thủ đoạn sản xuất, buôn bán hàng giả ngày càng phức tạp, tinh vi, cơ chế thực thi còn chồng chéo, chưa đồng bộ, thiếu nguồn lực, nhận thức của cộng đồng còn hạn chế…Bên cạnh đó, trong đấu tranh chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, nếu doanh nghiệp không tích cực phối hợp thì việc chống hàng giả sẽ không hiệu quả.
Ông Trần Hữu Linh cho rằng, chỉ có doanh nghiệp mới biết rõ nhất về sản phẩm của mình. Do đó, việc phối hợp cung cấp cấp thông tin của doanh nghiệp là cơ sở pháp lý đóng vai trò rất quan trọng trong chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Tại buổi tập huấn, các cán bộ thực thi được cung cấp thông tin và thực hành cách thức phân biệt hàng thật - hàng giả. Đây là những thông tin rất hữu ích, thiết thực đối với việc kiểm tra, phát hiện hàng giả của cơ quan quản lý thị trường. Thông qua buổi tập huấn, ông Huan Yang, Quản lý cao cấp về thương hiệu nước hoa, mỹ phẩm đồng hồ và trang sức của Tập đoàn LVMH tại châu Á hy vọng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa lực lượng quản lý thị trường với Tập đoàn LVMH cũng như với các doanh nghiệp khác của Cộng hòa Pháp và châu Âu sẽ được tăng cường và mở rộng hơn. Điều này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong đấu tranh phòng chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp, thúc đẩy thương mại song phương giữa Việt Nam- EU nói chung và Cộng hòa Pháp nói riêng./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương yêu cầu xác minh vụ việc Asanzo
16:08' - 25/06/2019
Vụ việc của Công ty cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam thu hút sự quan tâm từ dư luận, do không ít người trong số đó đã và đang sở hữu sản phẩm của Asanzo.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng ra Công điện phòng chống tiêu cực trong hoạt động công vụ
19:39' - 17/06/2019
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Công điện số 724/CĐ-TTg ngày 17/6/2019 về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng kiểm tra nguồn gốc và điều kiện kinh doanh của các cửa hàng xăng dầu trên cả nước
19:59' - 13/06/2019
Thời gian qua, thị trường liên tục chứng kiến các vụ gian lận thương mại, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhu cầu rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 27 năm
10:20'
Ước tính rằng trong năm 2023, thế giới đã tiêu thụ 221 triệu hectolit (mhl) rượu vang, giảm 2,6% so với năm trước đó và giảm 7,5% so với năm 2018.
-
Thị trường
Nam Phi khiếu nại lần thứ hai lên WTO về quy định nhập khẩu cam quýt của châu Âu
08:13'
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết Nam Phi đã đệ đơn khiếu nại lần thứ hai đối với các quy định của Liên minh Châu Âu về nhập khẩu các loại trái cây có múi như cam, quýt.
-
Thị trường
Nhu cầu sầu riêng đang tăng mạnh ở Trung Quốc
07:00'
Nhu cầu sầu riêng đang tăng nhanh ở Trung Quốc. Thái Lan, nước xuất khẩu sầu riêng tươi hàng đầu sang Trung Quốc cho biết nhu cầu mua sản phẩm này đang tăng trưởng vững.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ lấy lại động lực phục hồi chiều 25/4
17:05' - 25/04/2024
Giá dầu tăng trong phiên 25/4 tại châu Á, sau khi chốt phiên trước giảm, trong khi các thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều sau đợt tăng điểm mạnh.
-
Thị trường
Xuất khẩu khởi sắc nhưng vẫn nhiều thách thức
16:37' - 25/04/2024
Xuất khẩu các ngành hàng như dệt may, thủy sản, thực phẩm…đang tăng trưởng khá tốt; nhưng xung đột ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải hàng hoá gặp khó khăn.
-
Thị trường
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 15h
14:48' - 25/04/2024
Từ 15h hôm nay (25/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu diesel đồng loạt giảm.
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21' - 25/04/2024
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.
-
Thị trường
Nga bán khí đốt giá rẻ cho Trung Quốc
08:23' - 25/04/2024
Trong năm 2024, giá xuất khẩu khí đốt Nga sang Trung Quốc sẽ là 257 USD/1.000 m3 so với mức 320,30 USD/1.000 m3 bán cho thị trường châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ (chênh lệch 19,76%).
-
Thị trường
LOTTE Mart giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:49' - 24/04/2024
Từ nay đến 7/5/2024, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại lễ tiệc to không lo về giá” – với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50%.