Hướng dẫn cách thức phân biệt hàng thật, hàng giả
Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác, nhằm hiện thực hóa một cách hiệu quả các nội dung mà Tổng cục Quản lý thị trường và Tập đoàn LVMH đã ký kết trong tháng 5 vừa qua.
Tại buổi tập huấn, các chuyên gia Quản lý cấp cao về bảo vệ thương hiệu của Tập đoàn LVMH tại châu Á đã hướng dẫn công chức lực lượng quản lý thị trường 11 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc cách thức phân biệt hàng thật – hàng giả với một số sản phẩm chủ lực của Tập đoàn MVLH như: mỹ phẩm và nước hoa của Tập đoàn LVMH; một số sản phẩm trang sức, mắt kính, quần áo của Christian Dior; đồng hồ Tagheuer, Hublot, Zenith. Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho biết, việc đấu tranh phòng chống sản xuất, buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là nhiệm vụ phức tạp, lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng và sự tham gia tích cực của toàn xã hội. Thời gian vừa qua, các lực lượng thực thi đã triển khai nhiều biện pháp, xây dựng nhiều kế hoạch kiểm tra, kiểm soát chống các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả và gian lận thương mại, bước đầu thu được nhiều kết quả khả quan. Theo ông Trần Hữu Linh, mỗi năm lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, xử lý trên 10.000 vụ hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, trở thành lực lượng chủ công trong đấu tranh chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong thị trường nội địa. Mặc dù đã đạt được một số kết quả bước đầu nhưng việc chống hàng giả vẫn còn nhiều khó khăn. Hơn nữa, phương thức thủ đoạn sản xuất, buôn bán hàng giả ngày càng phức tạp, tinh vi, cơ chế thực thi còn chồng chéo, chưa đồng bộ, thiếu nguồn lực, nhận thức của cộng đồng còn hạn chế…Bên cạnh đó, trong đấu tranh chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, nếu doanh nghiệp không tích cực phối hợp thì việc chống hàng giả sẽ không hiệu quả.
Ông Trần Hữu Linh cho rằng, chỉ có doanh nghiệp mới biết rõ nhất về sản phẩm của mình. Do đó, việc phối hợp cung cấp cấp thông tin của doanh nghiệp là cơ sở pháp lý đóng vai trò rất quan trọng trong chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Tại buổi tập huấn, các cán bộ thực thi được cung cấp thông tin và thực hành cách thức phân biệt hàng thật - hàng giả. Đây là những thông tin rất hữu ích, thiết thực đối với việc kiểm tra, phát hiện hàng giả của cơ quan quản lý thị trường. Thông qua buổi tập huấn, ông Huan Yang, Quản lý cao cấp về thương hiệu nước hoa, mỹ phẩm đồng hồ và trang sức của Tập đoàn LVMH tại châu Á hy vọng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa lực lượng quản lý thị trường với Tập đoàn LVMH cũng như với các doanh nghiệp khác của Cộng hòa Pháp và châu Âu sẽ được tăng cường và mở rộng hơn. Điều này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong đấu tranh phòng chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp, thúc đẩy thương mại song phương giữa Việt Nam- EU nói chung và Cộng hòa Pháp nói riêng./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương yêu cầu xác minh vụ việc Asanzo
16:08' - 25/06/2019
Vụ việc của Công ty cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam thu hút sự quan tâm từ dư luận, do không ít người trong số đó đã và đang sở hữu sản phẩm của Asanzo.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng ra Công điện phòng chống tiêu cực trong hoạt động công vụ
19:39' - 17/06/2019
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Công điện số 724/CĐ-TTg ngày 17/6/2019 về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng kiểm tra nguồn gốc và điều kiện kinh doanh của các cửa hàng xăng dầu trên cả nước
19:59' - 13/06/2019
Thời gian qua, thị trường liên tục chứng kiến các vụ gian lận thương mại, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00'
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44'
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.
-
Thị trường
Giá xăng dầu giảm nhẹ từ chiều nay 21/11
14:52' - 21/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.343 đồng/lít (giảm 109 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.185 đồng/lít.
-
Thị trường
Giá kim loại quý quay lại đà giảm do áp lực từ đồng USD
08:40' - 21/11/2024
Giá bạc giảm 0,82% về 31 USD/ounce. Giá bạch kim quay đầu giảm 1,31% xuống mức 965,8 USD/ounce, chấm dứt chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Giá cà phê thế giới tăng vọt do lo ngại nguồn cung
08:36' - 21/11/2024
Giá hai mặt hàng cà phê Arabica leo đỉnh cao nhất kể từ năm 2011 và Robusta trở lại mức cao nhất trong hơn một tháng do lo ngại về nguồn cung từ Brazil và Việt Nam.
-
Thị trường
Xuất khẩu lô hàng tổ yến đầu tiên qua lối thông quan cầu Bắc Luân II
21:54' - 20/11/2024
Ngày 20/11, lô hàng tổ yến đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua lối thông quan cầu Bắc Luân II tại Quảng Ninh.