Hướng dẫn cách thức phân biệt hàng thật, hàng giả
Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác, nhằm hiện thực hóa một cách hiệu quả các nội dung mà Tổng cục Quản lý thị trường và Tập đoàn LVMH đã ký kết trong tháng 5 vừa qua.
Tại buổi tập huấn, các chuyên gia Quản lý cấp cao về bảo vệ thương hiệu của Tập đoàn LVMH tại châu Á đã hướng dẫn công chức lực lượng quản lý thị trường 11 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc cách thức phân biệt hàng thật – hàng giả với một số sản phẩm chủ lực của Tập đoàn MVLH như: mỹ phẩm và nước hoa của Tập đoàn LVMH; một số sản phẩm trang sức, mắt kính, quần áo của Christian Dior; đồng hồ Tagheuer, Hublot, Zenith. Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho biết, việc đấu tranh phòng chống sản xuất, buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là nhiệm vụ phức tạp, lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng và sự tham gia tích cực của toàn xã hội. Thời gian vừa qua, các lực lượng thực thi đã triển khai nhiều biện pháp, xây dựng nhiều kế hoạch kiểm tra, kiểm soát chống các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả và gian lận thương mại, bước đầu thu được nhiều kết quả khả quan. Theo ông Trần Hữu Linh, mỗi năm lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, xử lý trên 10.000 vụ hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, trở thành lực lượng chủ công trong đấu tranh chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong thị trường nội địa. Mặc dù đã đạt được một số kết quả bước đầu nhưng việc chống hàng giả vẫn còn nhiều khó khăn. Hơn nữa, phương thức thủ đoạn sản xuất, buôn bán hàng giả ngày càng phức tạp, tinh vi, cơ chế thực thi còn chồng chéo, chưa đồng bộ, thiếu nguồn lực, nhận thức của cộng đồng còn hạn chế…Bên cạnh đó, trong đấu tranh chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, nếu doanh nghiệp không tích cực phối hợp thì việc chống hàng giả sẽ không hiệu quả.
Ông Trần Hữu Linh cho rằng, chỉ có doanh nghiệp mới biết rõ nhất về sản phẩm của mình. Do đó, việc phối hợp cung cấp cấp thông tin của doanh nghiệp là cơ sở pháp lý đóng vai trò rất quan trọng trong chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Tại buổi tập huấn, các cán bộ thực thi được cung cấp thông tin và thực hành cách thức phân biệt hàng thật - hàng giả. Đây là những thông tin rất hữu ích, thiết thực đối với việc kiểm tra, phát hiện hàng giả của cơ quan quản lý thị trường. Thông qua buổi tập huấn, ông Huan Yang, Quản lý cao cấp về thương hiệu nước hoa, mỹ phẩm đồng hồ và trang sức của Tập đoàn LVMH tại châu Á hy vọng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa lực lượng quản lý thị trường với Tập đoàn LVMH cũng như với các doanh nghiệp khác của Cộng hòa Pháp và châu Âu sẽ được tăng cường và mở rộng hơn. Điều này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong đấu tranh phòng chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp, thúc đẩy thương mại song phương giữa Việt Nam- EU nói chung và Cộng hòa Pháp nói riêng./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương yêu cầu xác minh vụ việc Asanzo
16:08' - 25/06/2019
Vụ việc của Công ty cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam thu hút sự quan tâm từ dư luận, do không ít người trong số đó đã và đang sở hữu sản phẩm của Asanzo.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng ra Công điện phòng chống tiêu cực trong hoạt động công vụ
19:39' - 17/06/2019
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Công điện số 724/CĐ-TTg ngày 17/6/2019 về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng kiểm tra nguồn gốc và điều kiện kinh doanh của các cửa hàng xăng dầu trên cả nước
19:59' - 13/06/2019
Thời gian qua, thị trường liên tục chứng kiến các vụ gian lận thương mại, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại và sản phẩm OCOP
21:14' - 26/08/2025
Ngày 26/8, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại, ẩm thực và sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh năm 2025.
-
Thị trường
Sau vị trí số 2 thế giới: Gạo Việt hướng tới giá trị gia tăng và phát triển bền vững
16:20' - 22/08/2025
Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025.
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14' - 21/08/2025
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27' - 21/08/2025
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh ngăn chặn nguy cơ thịt lợn nhiễm bệnh ngay từ chợ
13:01' - 20/08/2025
Tình hình dịch tả lợn châu Phi tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đặt ra yêu cầu cấp bách phải kiểm soát chặt chẽ thịt lợn lưu thông trên thị trường.
-
Thị trường
Nhiều công nghệ tiên tiến được giới thiệu tại Tuần lễ ngành nước Việt Nam
12:41' - 20/08/2025
Triển lãm với 200 gian hàng giới thiệu giải pháp số hóa, công nghệ tiên tiến và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nghiệp ngành nước trong nước và quốc tế.
-
Thị trường
Trung Quốc gia hạn điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa EU
07:30' - 19/08/2025
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, thời gian điều tra sẽ được kéo dài đến ngày 21/2/2026 với lý do vụ việc có tính phức tạp.