Hướng dẫn tra cứu chuẩn hóa thông tin thuê bao của Viettel

15:30' - 15/03/2023
BNEWS Dưới đây là hướng dẫn các cách tra cứu số thuê bao của người dùng có nằm trong danh sách phải chuẩn hóa thông tin hay không?
 

My Viettel còn hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin thuê bao đã chuẩn hóa hay chưa thông qua tính năng “Tra cứu NĐ 49”. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Tại sao thuê bao di động cần chuẩn hóa thông tin?

Để bảo vệ quyền lợi người dùng dịch vụ viễn thông, chuẩn hóa cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao, loại bỏ được sim rác, đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, ngày 24/04/2017, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 49/2017/NĐ-CP góp phần gia tăng hiệu quả và tính khả thi trong công tác quản lý thông tin thuê bao di động.

Nghị định quy định: Thông tin thuê bao di động cần phải đảm bảo chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…), đầy đủ ảnh chụp chân dung và đối tượng sử dụng, đối tượng sử dụng cho từng thuê bao được quy định như sau:

- Trường hợp 1: Đối với cá nhân (cho bản thân; cho con đẻ, con nuôi dưới 14 tuổi; cho người được giám hộ).

- Trường hợp 2: Đối với tổ chức (cho các cá nhân thuộc tổ chức)

Với nghị định 49 được ban hành, nhiều người dùng lo lắng không biết thuê bao của mình đã được chuẩn hoá thông tin chưa hay cần phải bổ sung thông tin nào.

Hướng dẫn tra cứu chuẩn hóa thông tin của Viettel

Chi tiết cách thực hiện như sau:

Cách 1: Quý khách tải ứng dụng My Viettel trên CH Play hoặc App Store. Đăng ký tài khoản bằng số điện thoại cần chuẩn hóa. Vào mục Khác, chọn Thông tin khách hàng và thực hiện xác nhận bổ sung thông tin theo các bước theo hướng dẫn.

My Viettel là ứng dụng đã quá quen thuộc với những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng này. Bên cạnh những tính năng tiện ích về quản lý tài khoản, tra cứu, mua data, nạp tiền,...

My Viettel còn hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin thuê bao đã chuẩn hóa hay chưa thông qua tính năng “Tra cứu NĐ 49”.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng My Viettel và đăng nhập thành công.

Nếu chưa có ứng dụng My Viettel, khách hàng cần tải ứng dụng My Viettel trên CH Play (đối với hệ điều hành Android) hoặc App Store (đối với hệ điều hành IOS). Sau đó thực hiện đăng ký tài khoản theo hướng dẫn. Khi đã tạo tài khoản thành công, khách hàng đã có thể đăng nhập và sử dụng ứng dụng.

Bước 2: Tại màn hình trang chủ app, khách hàng chọn mục “Tiện ích khác” --> Chọn “Tiện ích Internet - Truyền hình” --> Chọn “Tra cứu nghị định 49”.

Bước 3: Khách hàng nhập số điện thoại cần tra cứu và nhập mã bảo mật Captcha có sẵn trên ứng dụng và bấm "Tìm kiếm".

Bước 4: Ngay lập tức, màn hình của ứng dụng sẽ trả kết quả tra cứu số thuê bao của khách hàng với các trường hợp như sau:

- Trường hợp 1: Đối với các thuê bao nhận được thông báo "Thuê bao không nằm trong danh sách phải chuẩn hóa thông tin theo NĐ 49" thì có nghĩa là thuê bao của khách hàng đã cập nhật thông tin đầy đủ.

- Trường hợp 2: Đối với các thuê bao nhận được thông báo "Thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, bổ sung chứng minh nhân dân, ảnh chụp chân dung khách hàng". Thông báo này có nghĩa là số điện thoại của khách hàng chưa được đăng ký đầy đủ những thông tin cá nhân mà Viettel yêu cầu hiện nay.

Để thực hiện việc cập nhật, bổ sung thêm thông tin thuê bao Viettel, khách hàng cần mang theo CMND hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đến cửa hàng giao dịch Viettel gần nhất để được hỗ trợ.

Hoặc khách hàng cũng có thế bổ sung thông tin thuê bao Viettel ngay tại nhà nhanh chóng và tiện lợi thông qua ứng dụng My Viettel.

Như vậy, với tính năng tra cứu chuẩn hóa NĐ 49 trên My Viettel sẽ giúp các khách hàng nhận biết được thông thuê bao của mình đã chính xác và đáp ứng đúng quy định của nhà mạng hay chưa? Từ đó có thể kịp thời cập nhật để đảm bảo quyền lợi của thuê bao.

Cách 2: Quý khách vui lòng mang CMND hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đến các điểm giao dịch của Viettel để xác nhận/đăng ký lại thông tin.

Cách 3: Truy cập theo đường link >>> https://vietteltelecom.vn/tra-cuu-thong-tin-thue-bao

Sau đó, người dùng nhập số điện thoại theo hướng dẫn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục