Vinaphone: Thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị gián đoạn liên lạc sau 31/3/2023
Hôm nay 15/3, nhà mạng Vinaphone đưa ra thông báo đối với tất các thuê bao nhận được thông báo nhưng chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị gián đoạn liên lạc sau 31/3/2023.
Đại diện nhà mạng này cho biết, VinaPhone tiếp tục gửi tin nhắn, triển khai cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Đồng thời, VinaPhone khuyến nghị khách hàng phối hợp chặt chẽ để cùng hoàn thiện thông tin thuê bao thời hạn 31/3, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và liên lạc được thông suốt.
Theo đó, với những khách hàng nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone sẽ triển khai các tin nhắn Brandname “VinaPhone” và thực hiện các cuộc gọi thông báo thông qua các số điện thoại 0888001091, 0911001091 và cuộc gọi hiển thị thương hiệu “VinaPhone”.
Tin nhắn thông báo qua brandname “VinaPhone” sẽ có nội dung: “(TB) VinaPhone trân trọng thông báo: “Thông tin thuê bao số: 0xxxxxxxxx, (Họ và tên: Nguyễn Văn A, ngày sinh: dd/mm/yyyy, CMND/CCCD: 0xxxxxxxxxxx) chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư. Để thuê bao không bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều từ ngày 31/3/2023, mời Quý khách cập nhật chính xác thông tin trước ngày 25/3/2023 tại: mục "Thông tin thuê bao" trên ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app) hoặc website https://my.vnpt.com.vn/tttb. Các điểm giao dịch của VinaPhone gần nhất (mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu).
VinaPhone khuyến nghị khách hàng cảnh giác với các tin nhắn, cuộc gọi từ các số điện thoại lạ để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng trong quá trình thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo yêu cầu của Cơ quan quản lý Nhà nước.
VinaPhone sẽ thực hiện nhắn tin liên tục trong 5 ngày (từ nay đến ngày 19/3), mỗi ngày ít nhất 1 lần cho các thuê bao nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin. Những khách hàng nhận được tin nhắn, cuộc gọi kể trên cần nhanh chóng phối hợp thực hiện bổ sung, chuẩn hóa thông tin theo hướng dẫn. Nếu có vướng mắc, khách hàng cũng có thể gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 hoạt động 24/7 để được kịp thời hỗ trợ.
Theo quy định, sau ngày 31/3/2023, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ 1 chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao. Đến ngày 15/4/2023, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu và sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15/5/2023 nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời.
Theo đại diện VinaPhone, trong thời gian qua nhà mạng cũng đã nỗ lực để thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, phục vụ cho việc đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư.
Hiện tại, nhà mạng cũng đã bố trí đầy đủ nhân sự tại các điểm giao dịch và tổng đài cũng như có các phương án kỹ thuật, chuẩn bị cơ sở hạ tầng, hệ thống để phục vụ cho giai đoạn “nước rút” này. Trên cơ sở đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết, VinaPhone sẽ hết sức hỗ trợ khách hàng để việc bổ sung thông tin được đầy đủ, chính xác và nhanh chóng, tiện lợi nhất và đồng thời rất mong nhận được sự phối hợp chặt chẽ của khách hàng.
Những trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao là các khách hàng đã có thông tin cá nhân đăng ký với nhà mạng bao gồm: Số giấy tờ, họ tên, ngày sinh,… nhưng chưa trùng khớp các trường thông tin cá nhân lưu trữ tại CSDLQG về dân cư. Với những trường hợp này, các nhà mạng sẽ thực hiện nhắn tin thông báo, thực hiện cuộc gọi tới thuê bao và hướng dẫn bổ sung, cập nhật theo quy định./.
>>>Chuẩn hóa thông tin thuê bao điện thoại: Khách hàng cần lưu ý những gì?
- Từ khóa :
- vinaphone
- chuẩn hóa
- thông tin
- nhà mạng vinphone
Tin liên quan
-
Đời sống
Chuẩn hóa thông tin thuê bao điện thoại: Khách hàng cần lưu ý những gì?
15:51' - 14/03/2023
Sau 31/3/2023, thuê bao không chuẩn hóa thông tin theo dữ liệu cư dân quốc gia sẽ bị khóa một chiều nên người dùng cần kiểm tra để sớm chỉnh sửa.
-
Đời sống
Hướng dẫn cách chuẩn hóa thông tin tránh bị khóa sim sau ngày 31/3
15:34' - 14/03/2023
Việc triển khai các biện pháp hướng dẫn, hỗ trợ người dùng để chuẩn hóa thông tin sẽ được các nhà mạng thực hiện từ nay cho tới 31/3.
-
Chuyển động DN
Các cách thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao của VinaPhone
14:59' - 04/03/2023
VinaPhone khuyến cáo các thuê bao di động nhận được thông báo và không thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu sẽ bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều theo quy định của Pháp luật.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Giáng sinh ấm áp, lan tỏa yêu thương tại Hong Kong (Trung Quốc)
16:07' - 19/12/2025
Giáng sinh ở Hong Kong (Trung Quốc) luôn mang sức hút đặc biệt, vừa hiện đại, rộn ràng, lại vừa ấm áp, lãng mạn.
-
Đời sống
Oscar sẽ phát trực tuyến độc quyền trên YouTube
16:07' - 19/12/2025
Viện Hàn lâm Khoa học và nghệ thuật Điện ảnh Mỹ thông báo lễ trao giải Oscar sẽ được phát trực tuyến độc quyền trên YouTube từ năm 2029.
-
Đời sống
TP. Hồ Chí Minh: Sương mù bao phủ, chất lượng không khí cảnh báo xấu
16:06' - 19/12/2025
Tình trạng không khí mờ đục như màn sương nhưng không tan, hoặc tan chậm, khiến Thành phố như bị bao phủ bởi màn sương quang hóa, một dạng ô nhiễm tích tụ bụi và khí ô nhiễm do thời tiết bất lợi.
-
Đời sống
Xây thế trận vững, mở không gian phát triển cho Cần Thơ
15:41' - 19/12/2025
Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, lực lượng vũ trang thành phố Cần Thơ tiếp tục xây dựng lực lượng theo hướng “tinh, gọn, mạnh”.
-
Đời sống
Từ truyền thống anh hùng đến thế trận vững chắc của An Giang mới
15:39' - 19/12/2025
Những chiến công oanh liệt của Quân đội nhân dân Việt Nam trong chặng đường vẻ vang 81 năm qua chính là thành quả kết tinh từ sự giáo dục, rèn luyện của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.
-
Đời sống
An Giang tái cấu trúc công đoàn để đón làn sóng lao động mới
14:30' - 19/12/2025
Sáng 19/12, Đại hội Công đoàn tỉnh An Giang lần thứ I nhiệm kỳ 2025-2030 bước vào phiên chính thức với sự tham dự của 298 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 116.000 đoàn viên công đoàn toàn tỉnh.
-
Đời sống
Giáo dục biển đảo: Nền tảng bền vững cho kinh tế biển
14:30' - 19/12/2025
Sáng 19/12, Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Đồng Tháp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về biển đảo.
-
Đời sống
Những điểm vui chơi không thể bỏ lỡ dịp Noel tại Hà Nội
10:39' - 19/12/2025
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Giáng sinh, nhiều con phố, trung tâm thương mại, nhà thờ… đều được khoác lên một chiếc "áo mới" lộng lẫy.
-
Đời sống
Dòng điện thắp sáng niềm tin miền biển
10:06' - 19/12/2025
Tổng Công ty Phát điện 1, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cùng Trung tâm Văn hóa tỉnh Vĩnh Long vừa phối hợp tổ chức chương trình "Nghĩa tình Duyên Hải" với người dân miền biển Vĩnh Long.

Nội dung tin nhắn thông báo qua brandname “VinaPhone”. Ảnh: Hà Trần
Khuôn mặt được chứng nhận khả năng chống giả mạo khuôn mặt bởi iBeta. Ảnh: Hà Trần