Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây hoa hồng cho người mới chơi

11:54' - 29/08/2021
BNEWS Chăm sóc cây hoa hồng khá dễ dàng– bất kì ai cũng có thể thành công trong việc chăm sóc chúng.

Trồng cây hoa hồng nên đặt ở những vị trí có ánh nắng mặt trời và phải có một hệ thống thoát nước tốt.

Thường xuyên bón phân cho cây hoa hồng của bạn và tưới nước giúp giữ độ ẩm cho đất. Đồng thời theo dõi các bệnh như nấm mốc hay đốm đen trên cây hoa hồng.

Để giúp đỡ những người làm vườn chưa từng trồng cây hoa hồng trước đây, BNEWS chia sẻ một số mẹo giúp tạo nên một "vương quốc" hoa hồng từ ý kiến chuyên gia:
Thực hiện theo 10 nguyên tắc cơ bản sau để trồng những cây hoa hồng xinh đẹp của chính bạn:

Biết được nguồn gốc của giống cây hoa hồng

Có thể mua hoa hồng đã được trồng sẵn trong đất hoặc là cây trần có rễ. Mỗi loại đều có lợi ích riêng của nó.

Nếu là người mới trồng hoa hồng thì hoa hồng được trồng trong chậu là một cách tuyệt vời để bắt đầu vì chúng dễ trồng và nhanh chóng sẽ có một chậu hoa hồng hoàn hảo.

Có thể mua tại các vườn ươm tại địa phương trong suốt mùa sinh trưởng, cho phép bạn trồng chúng khi gặp điều kiện lý tưởng.

Đối với những giống hoa hồng trần với ưu thế lớn nhất là bạn có thể lựa chọn các loại giống có sẵn.

Ngoài ra, trồng cây hoa hồng trần là một phương thức vừa đạt tính kinh tế và sự thuận tiện có thể đặt hàng qua mail mà không thể tìm thấy ở những vườn ươm (thường hình thức này xuất hiện ở nước ngoài, hiện tại ở Việt Nam thì hình thức chiết cành được áp dụng phổ biến hơn).

Tuy nhiên, không giống như loại cây hoa hồng được trồng trong chậu, rễ cây phải được ngâm trong nước trước khi trồng xuống đất và rễ phải được giữ ẩm ít nhất vài tháng sau khi trồng.

Tìm đúng nơi trồng cây hoa hồng – nơi “mưa thuận gió hòa”

Để có được những bông hoa hồng tốt và khỏe nhất, những bụi cây hoa hồng phải nhận được từ 6 – 8 tiếng dưới ánh nắng mặt trời hàng ngày.

Trong những vùng khí hậu nóng, hoa hồng sẽ phát triển tốt khi bạn bảo vệ chúng khỏi ánh nắng mặt trời vào buổi chiều nóng.

Còn ở những nơi khí hậu lạnh, bạn nên trồng những bụi hoa hồng bên cạnh hàng rào phía nam hoặc tây hoặc gần tường để có thể giảm thiệt hại do đóng băng vào mùa đông.

Hoa hồng cũng phát triển mạnh khi trồng trong đất thoát nước tốt, giàu chất hữu cơ. Trong đất sét nặng, trộn trong phân ủ, than bùn rêu, và các chất hữu cơ khác để cải thiện hệ thống thoát nước. Trong đất nạc, cát, bổ sung phân hữu cơ sẽ giúp giữ độ ẩm gần rễ cây.

Thời điểm nên trồng cây hoa hồng

Thời gian tốt nhất để trồng hoa hồng là vào mùa xuân hoặc vào màu thu. Điều này tạo cho rễ có thời gian đủ để thời gian để đào sâu vào đất.

Đối với những cây hoa hồng trần thường chỉ có sẵn vào đầu mùa xuân và nên được trồng ngay sau khi mang chúng về nhà.

Hoa hồng trồng trong chậu sẽ giúp linh hoạt hơn trong thời gian trồng và có thể trồng dưới đất bất kì lúc nào, bất kì khi nào điều kiện khí hậu dễ chịu.

Đào sâu

Kích thước của hố đất mà bạn trồng hoa hồng là một trong những yếu tố quan trọng giúp người trồng hoa hồng lần đầu có khởi đầu tốt đẹp.

Cho dù đang trồng hoa hồng trần hoặc hoa hồng trong chậu, cần đào một lỗ sâu đủ rộng để chứa rễ của cây và cho phép thoát nước tốt, vì hoa hồng không thích chân ướt.

Nếu đang trồng một số bụi cây hoa hồng với nhau, hãy trồng chúng cách nhau ít nhất 3 bước chân để cung cấp cho cây phát triển phong phú phòng khi nó trưởng thành.

Trộn một lượng lớn phân trộn với rêu than bùn hoặc các chất hữu cơ khác với đất đã được lấy ra từ lỗ đào trước đó.

Sử dụng một số hỗn hợp này ở dưới cùng của lỗ trồng cây và đặt bụi hoa hồng vào trong lỗ. Tưới một lượng nước vừa đủ, lấp lỗ trồng với hỗn hợp đất còn lại.

Sau đó tưới thêm 1 lần nước nữa và gò đất lỏng và ghim các cọc tre xung quanh bụi hoa hồng nhằm bảo vệ hoa hồng trong khi nó thích nghi với môi trường sống mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục