Hướng đi mới cho doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống
Với kỳ vọng trên, Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage - Propack) 2021 – Phiên bản trực tuyến sẽ diễn ra từ ngày 3/11-3/12/2021 trên http://online.foodexvietnam.com/. Chương trình bao gồm gian hàng online kết hợp các cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến giữa nhà mua với nhà triển lãm và các hoạt động xúc tiến quảng bá đa dạng.
Theo đại diện Công ty Vinexad, là một trong những đơn vị đầu tiên tổ chức các phiên giao thương trực tuyến vào thời điểm đầu tháng 3/2020 với nhiều kết quả thành công rõ rệt đã mang đến cho công ty nhiều kinh nghiệm để mạnh dạn ứng dụng và phát triển mô hình triển lãm trực tuyến cũng như giúp các doanh nghiệp có cơ hội trực tiếp tìm hiểu các sản phẩm và công nghệ mới trong môi trường chuyên ngành, tiếp cận và tìm kiếm các đối tác chiến lược, các nhà sản xuất uy tín trong và ngoài nước. Chỉ với một thao tác click chuột, các cuộc gặp gỡ giao thương (B2B) giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, nhà nhập khẩu sẽ được mở ra mà không bị giới hạn về thời gian và khoảng cách địa lý. Nổi bật tại triển lãm trực tuyến Vietfood & Beverage - Propack 2021, trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu năm 2021”, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức khu gian hàng online gồm 26 doanh nghiệp mang tới các sản phẩm đặc trưng. Cụ thể gồm nước khoáng thiên nhiên; thực phẩm chế biến sẵn; các loại máy móc sản xuất, đóng gói… Bên cạnh đó, khu gian hàng của các công ty uy tín đến từ Hàn Quốc sẽ thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp khi truy cập triển lãm như: Công ty Bedel Korea với sản phẩm viên uống tinh dầu thông đỏ; Công ty Cho Lim Danjimuk với sản phẩm bột đầu nành, Công ty Geumsan Ginseng với sản phẩm đặc trưng đến từ Hàn Quốc là nhân sâm và Công ty Chammiso mang đến sản phẩm ngũ cốc mầm gạo, các loại ngũ cốc chăm sóc sức khỏe.Chia sẻ từ nhiều doanh nghiệp cũng cho thấy, triển lãm trực tuyến không chỉ là giải pháp tình thế mà còn là xu hướng tất yếu hiện nay bởi khả năng tiếp cận rộng rãi, khắc phục đáng kể những khó khăn về thị trường do hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống không thể triển khai. Việc chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại đã góp phần đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, trong lần đầu tiên triển khai mô hình triển lãm trực tuyến vào tháng 8/2021, Vietfood & Beverage - Propack Ho Chi Minh – Phiên bản trực tuyến đã thu hút sự quan tâm và truy cập của hơn 12.000 khách tham quan trong nước và quốc tế. Tại đó, Ban tổ chức đã sắp xếp hơn 350 cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến giữa người mua hàng và các đơn vị tham gia triển lãm. Sự thành công mà Triển lãm trực tuyến tháng 8/2021 mang lại đã tạo tiền đề phát triển mô hình áp dụng công nghệ số trên nền tảng triển lãm trực tuyến, mở ra nhiều triển vọng cho các doanh nghiệp khi tiếp tục tham gia vào Vietfood & Beverage - Propack 2021 – Phiên bản trực tuyến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây./. Uyên Hương
Tin liên quan
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm & Hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may
17:02' - 23/04/2021
Triển lãm & Hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc) 2021 sẽ diễn ra từ ngày 26-27/4, tại TP. Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Doanh nghiệp thành phố Okayama muốn mở rộng hoạt động thương mại tại Long An
21:48' - 26/04/2024
Doanh nghiệp thành phố Okayama muốn mở rộng hoạt động thương mại tại Long An.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp tự bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả
21:38' - 26/04/2024
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản
12:30' - 26/04/2024
Sáng 26/4, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản theo hình thức trực tiếp và trực tuyến
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Hàn Quốc và Đồng Nai cùng xây dựng dự án tăng trưởng xanh
08:16' - 26/04/2024
Toạ đàm Doanh nghiệp Hàn Quốc và tỉnh Đồng Nai cùng nhau xây dựng dự án Tăng Trưởng Xanh đã được tổ chức tại khách sạn Lotte ở trung tâm thủ đô Seoul ngày 25/4.
-
DN cần biết
Lưu ý về nhãn thực phẩm khi vào thị trường Singapore
20:09' - 25/04/2024
Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa thông tin: Cơ quan quản lý Thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Thách thức trong phát triển thương mại điện tử bền vững
16:48' - 25/04/2024
Ngày 25/4, tại Hà Nội đã khai mạc Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2024 (Vietnam Online Business Forum 2024) với chủ đề “Thương mại điện tử bền vững”.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị điều hành xuất khẩu gạo
15:10' - 25/04/2024
Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai việc điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới sẽ được diễn ra vào ngày 26/4 tại Tp. Cần Thơ.
-
DN cần biết
Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc
15:05' - 25/04/2024
Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc
-
DN cần biết
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết lô hàng nhập khẩu từ UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo
20:48' - 24/04/2024
Nhằm giảm thiểu rủi ro trong giao dịch kinh doanh thương mại, Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp hết sức lưu ý đối với các hợp đồng giá trị lớn, các đối tác tìm kiếm qua mạng.