Hướng đi mới cho doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống
Với kỳ vọng trên, Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage - Propack) 2021 – Phiên bản trực tuyến sẽ diễn ra từ ngày 3/11-3/12/2021 trên http://online.foodexvietnam.com/. Chương trình bao gồm gian hàng online kết hợp các cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến giữa nhà mua với nhà triển lãm và các hoạt động xúc tiến quảng bá đa dạng.
Theo đại diện Công ty Vinexad, là một trong những đơn vị đầu tiên tổ chức các phiên giao thương trực tuyến vào thời điểm đầu tháng 3/2020 với nhiều kết quả thành công rõ rệt đã mang đến cho công ty nhiều kinh nghiệm để mạnh dạn ứng dụng và phát triển mô hình triển lãm trực tuyến cũng như giúp các doanh nghiệp có cơ hội trực tiếp tìm hiểu các sản phẩm và công nghệ mới trong môi trường chuyên ngành, tiếp cận và tìm kiếm các đối tác chiến lược, các nhà sản xuất uy tín trong và ngoài nước. Chỉ với một thao tác click chuột, các cuộc gặp gỡ giao thương (B2B) giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, nhà nhập khẩu sẽ được mở ra mà không bị giới hạn về thời gian và khoảng cách địa lý. Nổi bật tại triển lãm trực tuyến Vietfood & Beverage - Propack 2021, trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu năm 2021”, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức khu gian hàng online gồm 26 doanh nghiệp mang tới các sản phẩm đặc trưng. Cụ thể gồm nước khoáng thiên nhiên; thực phẩm chế biến sẵn; các loại máy móc sản xuất, đóng gói… Bên cạnh đó, khu gian hàng của các công ty uy tín đến từ Hàn Quốc sẽ thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp khi truy cập triển lãm như: Công ty Bedel Korea với sản phẩm viên uống tinh dầu thông đỏ; Công ty Cho Lim Danjimuk với sản phẩm bột đầu nành, Công ty Geumsan Ginseng với sản phẩm đặc trưng đến từ Hàn Quốc là nhân sâm và Công ty Chammiso mang đến sản phẩm ngũ cốc mầm gạo, các loại ngũ cốc chăm sóc sức khỏe.Chia sẻ từ nhiều doanh nghiệp cũng cho thấy, triển lãm trực tuyến không chỉ là giải pháp tình thế mà còn là xu hướng tất yếu hiện nay bởi khả năng tiếp cận rộng rãi, khắc phục đáng kể những khó khăn về thị trường do hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống không thể triển khai. Việc chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại đã góp phần đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, trong lần đầu tiên triển khai mô hình triển lãm trực tuyến vào tháng 8/2021, Vietfood & Beverage - Propack Ho Chi Minh – Phiên bản trực tuyến đã thu hút sự quan tâm và truy cập của hơn 12.000 khách tham quan trong nước và quốc tế. Tại đó, Ban tổ chức đã sắp xếp hơn 350 cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến giữa người mua hàng và các đơn vị tham gia triển lãm. Sự thành công mà Triển lãm trực tuyến tháng 8/2021 mang lại đã tạo tiền đề phát triển mô hình áp dụng công nghệ số trên nền tảng triển lãm trực tuyến, mở ra nhiều triển vọng cho các doanh nghiệp khi tiếp tục tham gia vào Vietfood & Beverage - Propack 2021 – Phiên bản trực tuyến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây./. Uyên Hương
Tin liên quan
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm & Hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may
17:02' - 23/04/2021
Triển lãm & Hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc) 2021 sẽ diễn ra từ ngày 26-27/4, tại TP. Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Trung Quốc áp thuế chống trợ cấp đối với sản phẩm sữa của EU
06:30'
Đại diện Cục Phòng vệ và Điều tra Thương mại thuộc Bộ Thương mại Trung Quốc khẳng định Bắc Kinh đã thực hiện các biện pháp thương mại một cách "thận trọng và kiềm chế".
-
DN cần biết
Mỹ áp thuế chống bán phá giá 127% đối với thép xây dựng của Algeria
22:02' - 22/12/2025
Bộ Thương mại Mỹ đã ra quyết định sơ bộ áp thuế chống bán phá giá 127% đối với thép xây dựng (thép cốt bê tông) nhập khẩu từ Algeria.
-
DN cần biết
Từ 23/12, Bộ Công Thương sẽ triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc
16:53' - 22/12/2025
Hệ thống được xây dựng theo định hướng lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần củng cố niềm tin thị trường.
-
DN cần biết
Hệ thống Quản lý và Cấp giấy chứng nhận xuất xứ điện tử chính thức vận hành từ trưa 22/12
16:37' - 22/12/2025
Hệ thống eCoSys mới đưa vào vận hành từ 12h ngày 22/12 tại địa chỉ https://co.moit.gov.vn giúp bảo đảm tính liên tục trong cấp C/O và giảm tải cho doanh nghiệp trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
-
DN cần biết
Nga thay lệnh cấm bằng hạn ngạch xuất khẩu gạo
07:13' - 22/12/2025
Chính phủ Nga áp dụng hạn ngạch xuất khẩu gạo 200.000 tấn cho năm 2026, theo thông báo từ văn phòng báo chí Nội các.
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.

Triển lãm Quốc tế về thực phẩm và Đồ uống sẽ diễn ra từ 3/11-3/12/2021 theo hình thức trực tuyến. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Doanh nghiệp trao đổi tại triển lãm. Ảnh: nguồn Vinexad