Sắp diễn ra Triển lãm & Hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may
Triển lãm & Hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc) 2021 sẽ diễn ra từ ngày 26-27/4, tại showroom Saigonexpo, số 92-96 đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP. Hồ Chí Minh do Liên đoàn Dệt may Đài Loan (TTF) phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức.
Theo đại diện Công ty Vinexad, với mục tiêu tăng cường quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) trong lĩnh vực dệt may, tại sự kiện này sẽ có 300 cuộc giao thương của gần 60 doanh nghiệp Việt Nam với 16 nhà sản xuất Đài Loan (Trung Quốc). Tuy nhiên, do dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nên sự kiện lần này được tổ chức theo hai hình thức triển lãm trực tiếp và giao thương trực tuyến.
Đối với sự kiện lần này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được ban tổ chức gửi thư mời trước và sắp xếp các cuộc đặt hẹn với 16 doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) thông qua phòng họp zoom trực tuyến hỗ trợ phiên dịch song song, đồng thời có thể tiếp cận trực tiếp sản phẩm của 6 doanh nghiệp đã là đại lý chính thức tại Việt Nam.
Theo đại diện Công ty Vinexad, các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) có lợi thế cạnh tranh là không ngừng nghiên cứu và cải tiến kỹ thuật để sản xuất các dòng vải theo tính năng sử dụng, xử lý kỹ thuật nhuộm dope giúp tiết kiệm năng lượng, nước và giảm thải chất hại gây ảnh hưởng môi trường, áp dụng công nghệ sáng tạo trong sản xuất để cho ra những loại vải sợi với nhiều tính năng ưu việt như kháng khuẩn và chất liệu thân thiện môi trường từ vỏ hàu và nhựa tái chế.
Ngoài việc tạo sự khác biệt bằng cách tạo ra các giá trị gia tăng từ việc lựa chọn vật liệu độc đáo thông qua công nghệ, các nhà sản xuất dệt may Đài Loan (Trung Quốc) còn thể hiện sự nhạy bén với xu hướng thời trang và khả năng kiến tạo các cơ hội kinh doanh rộng mở.
Trong năm 2020, xuất khẩu hàng dệt may của Đài Loan (Trung Quốc) đạt 7,53 tỷ USD. Hạng mục xuất khẩu nhiều nhất là vải với giá trị xuất khẩu 5,06 tỷUSD, chiếm 67% tất cả các mặt hàng dệt may xuất khẩu. Sản phẩm sợi đứng thứ hai với giá trị xuất khẩu 1,02 tỷ USD và chiếm 14% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may.
Cũng trong năm 2020, thị trường xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất của Đài Loan (Trung Quốc) là Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu lên tới 1,902 tỷ USD và chiếm 25,3% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may.
Thống kê cho thấy, Trung Quốc đại lục và Việt Nam là hai thị trường có nguồn nhập khẩu hàng dệt may đứng thứ nhất và thứ hai của Đài Loan (Trung Quốc) trong năm 2020, chiếm 43% và 14% tổng kim ngạch nhập khẩu với trị giá lần lượt là 1,459 tỷ USD và 0,467 tỷ USD. Các mặt hàng nhập khẩu chính từ Trung Quốc đại lục và Việt Nam là quần áo và phụ kiện, lần lượt chiếm 47% và 16%../
- Từ khóa :
- vinexad
- triển lãm
- đài loan
- trung quốc
- dệt may
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp dệt may Việt Nam cam kết chuyển đổi xanh hóa
17:43' - 16/04/2021
Năm 2015, ngành dệt may thế giới tiêu thụ 79 tỷ m3 nước, phát thải 1.715 triệu tấn CO2 và 92 triệu tấn chất thải. Nếu duy trì cách thức sản xuất cũ, con số này sẽ tăng ít nhất 50% vào năm 2030.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp dệt may ra quân sản xuất phù hợp với tình hình mới
10:03' - 19/02/2021
Hiện nay, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đã có đơn hàng đến hết tháng 4/2021. Những mặt hàng như hàng dệt kim, hàng phổ thông đã có đơn hàng đến tháng 7, tháng 8/2021.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025
21:26' - 23/10/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025 – Từ xu hướng đến thực hiện” tại hội chợ mùa Thu 2025
-
DN cần biết
Hơn 20 doanh nghiệp New Zealand sẽ giao thương trực tiếp tại Hội chợ Mùa thu 2025
21:12' - 23/10/2025
Sự kiện dự kiến diễn ra từ 9h30 ngày 28/10 tại Hội trường Saphire 3, Khu Trung tâm Triển lãm quốc gia (VEC), với sự tham dự của trên 20 doanh nghiệp đến từ New Zealand trong đa dạng các lĩnh vực.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Lan tỏa sản phẩm Việt trên nền tảng trực tuyến
13:42' - 23/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là nơi “bày hàng, bán hàng”, mà còn trở thành “bệ phóng” kết nối thương mại điện tử, đưa hình ảnh sản phẩm Việt lan tỏa sâu rộng trên các nền tảng số.
-
DN cần biết
Tăng hợp tác giữa cơ quan thuế Việt Nam - Hàn Quốc
14:16' - 22/10/2025
Đoàn công tác của Cục Thuế Việt Nam do Phó Cục trưởng Cục Thuế Vũ Mạnh Cường dẫn đầu vừa có cuộc họp cấp cao song phương giữa với Cơ quan Thuế quốc gia Hàn Quốc (NTS).
-
DN cần biết
Vĩnh Long kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp xanh
19:37' - 21/10/2025
Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Tường Nam đánh giá, chương trình Go Global là hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa gần gũi và thực tế đối với doanh nghiệp và sinh viên.
-
DN cần biết
Quy trình thẩm định chuỗi cung ứng: Doanh nghiệp Việt Nam đều có thể bị ảnh hưởng
13:43' - 21/10/2025
Doanh nghiệp Việt tham gia vào các chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ cho các khách hàng lớn ở thị trường châu Âu đều có thể bị ảnh hưởng bởi các quy định thẩm định chuỗi cung ứng.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hướng dẫn khen thưởng doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc
22:06' - 20/10/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Công văn số 7909/BCT-TCCB gửi các hiệp hội ngành hàng về việc hướng dẫn khen thưởng trong xuất khẩu năm 2024.
-
DN cần biết
Cá tầm “khổng lồ” 50 kg Lai Châu gây chú ý tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025
20:09' - 20/10/2025
Cá tầm Siberi nặng 50 kg, được Hợp tác xã Dương Yến (Lai Châu) nuôi suốt 15 năm, trở thành tâm điểm tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025 ở Hà Nội, góp phần quảng bá tiềm năng thủy sản vùng núi phía Bắc.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương phân giao hạn ngạch nhập khẩu 100.000 tấn đường
15:14' - 20/10/2025
Bộ Công Thương tổ chức phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2025 theo hình thức đấu giá, đảm bảo công khai, minh bạch và đúng quy định pháp luật.