Hủy lễ trao giải Quả bóng Vàng 2020 do COVID-19

21:53' - 20/07/2020
BNEWS Ngày 20/7, tạp chí bóng đá danh tiếng của nước Pháp France Football chính thức thông báo lễ trao giải Quả bóng Vàng (Ballon d'Or) năm 2020 sẽ buộc phải hủy bỏ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Với quyết định trên, năm 2020 sẽ là lần đầu tiên Quả bóng Vàng không được trao tặng cho nam cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới kể từ khi giải thưởng này lần đầu tiên được sáng lập vào năm 1956 và chủ nhân khi đó là cầu thủ người Anh Stanley Matthews.

Thông báo của France Football nêu rõ sẽ không có phiên bản (Quả bóng Vàng) nào được trao vào năm 2020 sau khi ban tổ chức đã cân nhắc kỹ lưỡng và đi đến kết luận rằng mọi điều kiện đều không thể đáp ứng để tổ chức sự kiện này.

Đại dịch COVID-19 bùng phát đã khiến tất cả các giải bóng đá lớn buộc phải tạm ngừng vào tháng 3 vừa qua, và cho tới tháng 5 với bắt đầu được nối lại với giải Bundesliga của Đức.

Theo tạp chí France Football, sẽ là không công bằng nếu bầu chọn ra cầu thủ hay nhất thế giới khi một số giải đấu - trong đó bao gồm cả Ligue 1 của Pháp - đã buộc phải kết thúc sớm mùa giải bóng đá.

France Football cũng cho rằng sẽ khó có thể đánh giá được tinh thần thi đấu của các cầu thủ khi họ phải chơi trên sân đấu không có khán giả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục