Huyện ủy Sóc Sơn (Hà Nội) thông tin về xử lý công trình vi phạm

18:08' - 04/12/2019
BNEWS Đại biểu HĐND thành phố Hà Nội Phạm Xuân Phương đã thông tin về việc xử lý công trình vi phạm của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, Việt Phủ Thành Chương ở thôn Minh Tân (xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn).
Chủ tịch HĐNĐ Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ mười một. Ảnh: Lâm Khánh – TTXVN

Ngày 4/12, bên lề Kỳ họp 11, HĐND thành phố Hà Nội khóa XV, liên quan đến việc xử lý các công trình vi phạm trong diện tích đất rừng ở Sóc Sơn, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn, đại biểu HĐND thành phố Hà Nội Phạm Xuân Phương đã thông tin về việc xử lý công trình vi phạm của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, Việt Phủ Thành Chương và các công trình xây dựng ở thôn Minh Tân (xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn).
Ông Phạm Xuân Phương cho biết, việc kiểm tra nhà đất của gia đình ca sĩ Mỹ Linh cho thấy gia đình này không vi phạm diện tích trồng rừng, chỉ có một phần công trình lấn vào phần đất trồng cây ăn quả. Trước mắt, chính quyền huyện vận động để gia đình ca sỹ tự xử lý, bởi hơn 100 m2 vi phạm đất trồng cây ăn quả là nhà tạm. "Trong quá trình vận động, nếu chủ nhà không tự tháo dỡ phần sai phạm này thì cơ quan chức năng sẽ có biện pháp cưỡng chế. Hiện Thường trực Huyện ủy mới kết luận và đang giao cho UBND xây dựng kế hoạch, lộ trình.” - ông Phạm Xuân Phương nhấn mạnh.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Thanh tra Chính phủ đã có kết luận về đất rừng huyện Sóc Sơn, nêu rõ khu đất Việt Phủ Thành Chương có nguồn gốc là đất quy hoạch rừng đặc dụng, nhưng đến nay UBND huyện Sóc Sơn chưa xử lý vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng của Việt Phủ Thành Chương, lý do vì sao. Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương thông tin thêm: Huyện phải rà soát lại toàn bộ một cách kỹ càng, nếu công trình nằm trong quy hoạch đất rừng thì sẽ xử lý nghiêm.

Công trình được xây dựng trên đất rừng tại Sóc Sơn. Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN

"Riêng trường hợp các công trình xây dựng ở khu vực thôn Minh Tân (xã Minh Trí), đã có chỉ đạo tạm dừng của Thanh tra Chính phủ, nên huyện đang tạm dừng việc cưỡng chế để rà soát lại. Người dân khiếu nại đây là đất khai hoang, tuy nhiên, kết luận cuối cùng thuộc về các cơ quan chức năng" - Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn cho biết thêm.
Thanh tra thành phố Hà Nội công bố hàng loạt vi phạm trong việc quản lý, sử dụng đất rừng, trật tự xây dựng tại huyện Sóc Sơn. UBND thành phố Hà Nội đã có công văn chỉ đạo xử lý, khắc phục sau thanh tra toàn diện công tác quản lý, sử dụng đất rừng trên địa bàn 10 xã và thị trấn Sóc Sơn. Đáng chú ý, trong bản kết luận của Thanh tra thành phố Hà Nội thì dư luận đặc biệt quan tâm đến trường hợp vi phạm của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, chủ công trình Việt Phủ Thành Chương do quy mô của công trình và cũng như sự nổi tiếng của những người này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục