Huyndai sẽ ra mắt xe điện Ioniq 5 mang bản sắc Indonesia

14:56' - 08/06/2023
BNEWS Hyundai, hãng sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc, dự kiến sẽ sản xuất phiên bản giới hạn của chiếc xe điện (EV) nổi tiếng Ioniq 5 với thiết kế batik, hoa văn truyền thống của Indonesia.

Đại sứ Indonesia tại Hàn Quốc, ông Gandi Sulistiyanto, ngày 7/6 cho biết, Indonesia và Hyundai Motor sẽ hợp tác để tạo ra một chiếc Ioniq 5 thể hiện thiết kế batik, một kỹ thuật đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

 
Theo UNESCO, vải batik được nhuộm theo phương pháp truyền thống với các chấm và đường sáp nóng. Nghề thủ công batik, thường được truyền trong các gia đình qua nhiều thế hệ, gắn liền với bản sắc văn hóa của người Indonesia, thể hiện sự sáng tạo và tâm linh thông qua ý nghĩa tượng trưng của màu sắc và kiểu dáng.

Theo ông Gandi, sản phẩm EV Ioniq 5 của Huyndai sẽ là một sản phẩm độc đáo thể hiện đậm chất truyền thống văn hóa Indonesia. Dự kiến, chiếc xe này sẽ được ra mắt trong tháng 8 hoặc tháng 9 tới. Trong tương lai, Hyundai Motor sẽ sử dụng thiết kế batik cho nhiều sản phẩm hơn.

Ông Gandi cho biết, ý tưởng hợp tác sản xuất mẫu xe EV mang hoa văn batik đã nảy sinh khi hai bên đã thảo luận về chiến lược phát triển EV tại Indonesia. Đây sẽ là phiên bản giới hạn, với 100 sản phẩm dự kiến sẽ được cho ra thị trường.

Hyundai Motor là nhà sản xuất EV lớn nhất ở Indonesia. Sau khi bán được 2.500 chiếc EV vào năm 2022, nhà sản xuất ô tô này đặt mục tiêu tăng doanh số bán EV lên 10.000 chiếc trong năm 2023, tiếp tục nới rộng khoảng cách với các đối thủ toàn cầu như Tesla và Lexus. Ioniq 5 là mẫu xe điện bán chạy nhất của nhà sản xuất ô tô này tại Indonesia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục