Hy hữu trường hợp thuê phòng trọ trong khu vực thi THPT quốc gia 2016

19:13' - 01/07/2016
BNEWS Sáng 1/7, tại điểm thi trường Đại học Thái Bình 1 (Thái Bình) đã xảy ra sự cố vi phạm quy chế thi nghiêm trọng khi để sót lọt người nhà thí sinh thuê phòng trọ ngay trong khu vực thi THPT quốc gia.
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi tại điểm thi trường Đại học Kinh tế Quốc dân thuộc Hội đồng thi trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ảnh: Quý Trung - TTXVN

Trong sáng 1/7, tại điểm thi trường Đại học Thái Bình 1 (xã Tân Bình, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đã xảy ra sự cố vi phạm qui chế thi khá nghiêm trọng khi hội đồng coi thi, lực lượng bảo vệ do chưa kiểm soát tốt tình hình, để sót lọt người nhà thí sinh thuê phòng trọ ngay trong khu vực thi.

Điểm thi này thuộc cụm thi số 32, do trường Đại học Y Dược Thái Bình chủ trì tổ chức dành cho các thí sinh dự thi để lấy kết quả vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện Hội đồng thi trường Đại học Thái Bình 1 cho biết, sự việc xảy ra là có thật và ngoài mong muốn của Hội đồng thi.

Theo đó, ba người nhà (hai đàn ông, một nữ) của thí sinh dự thi THPT Quốc gia đã ở trong 3 phòng ở tầng 1 trong khu vực thi của tr ường Đại học Thái B ình 1 nhưng không hiểu sao đến sáng 1/7 khi môn thi Toán bắt đầu thì Hội đồng thi mới phát hiện ra.

Đây là khu vực thi được bảo vệ nghiêm ngặt, tầng ba của khu nhà là nơi có thí sinh đang dự thi nhưng 3 người này lại ở trong 3 phòng thuộc tầng một của dãy nhà.

Ngay khi phát hiện sự việc đáng tiếc này, lực lượng Công an, bảo vệ tại điểm thi đã ngay lập tức triệu hồi ba người này đến thẩm vấn, kiểm tra. Kết quả, các người nhà thí sinh này không mang theo các thiết bị công nghệ.

Lực lượng Công an, Hội đồng thi, an ninh của điểm thi đã tiến hành đã kiểm tra giấy tờ tùy thân, đối chiếu với danh sách thí sinh thi thì thông tin 3 người này là phụ huynh, có con cháu thi tại điểm trường này là đúng.

Ngay sau đó, để bảo đảm sự nghiêm minh, an toàn cho kỳ thi, Hội đồng thi tại đây đã lập biên bản sự việc; sau đó lực lượng chức năng buộc phải cách ly ba người nhà thí sinh ngay tại phòng của Hội đồng thi trường Đại học Thái Bình 1 cho đến hết giờ môn thi Toán.

Các thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ tại điểm thi trường Đại học Kinh tế Quốc dân thuộc Hội đồng thi trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ảnh: Quý Trung - TTXVN

Trao đổi với phóng viên, Phó giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Năng Trọng, Phó Hiệu trưởng kiêm phụ trách trường Đại học Y Dược Thái Bình, Chủ tịch Hội đồng cụm thi số 32 cho biết: Ngay sau đây chúng tôi sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tiếp diễn tình trạng tương tự.

Cũng theo ông Trọng, chiều nay, Hội đồng cụm thi số 32 cũng sẽ báo cáo vụ việc này với đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa làm trưởng đoàn xuống kiểm tra công tác thi cử kỳ thi THPT Quốc gia tại Thái Bình.

Được biết, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, trường Đại học Y Dược Thái Bình được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao chủ trì tổ chức cụm thi số 32 (với 22 điểm thi, 527 phòng thi) dành cho các thí sinh dự thi để lấy kết quả vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng; Cụm thi này có 14.270 thí sinh đăng ký dự thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao chủ trì tổ chức cụm thi 23 (với 8 điểm thi, 238 phòng thi bố trí trên địa bàn 8 huyện, thành phố) dành cho thí sinh thi để xét tốt nghiệp, cụm thi này có hơn 6.500 thí sinh dự thi.

Trong sáng 1/7, cùng với thí sinh dự thi cả nước, các thí sinh ở hai cụm thi trên đã bước vào môn thi Toán với thời gian làm bài 180 phút trong điều kiện thời tiết, khí hậu khá thuận lợi./. 

>> Tham khảo: ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2016 & ĐÁP ÁN tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục