Hyundai Accent có thể cạnh tranh với Toyota Vios?

15:54' - 30/05/2023
BNEWS Trong vòng 5 năm, Hyundai Accent đã bán được hơn 100.000 xe và chiếm giữ ngôi vị xe bán chạy nhất phân khúc sedan cỡ B trong năm 2021 và quý I/2023.

Để có cái nhìn tương quan, mẫu xe đối thủ là Toyota Vios phải mất 13 năm để bán 100.000 xe từ khi ra mắt cho đến năm 2016. Tất nhiên, sự so sánh trên đều là sự khập khiễng khi giai đoạn Hyundai Accent đạt doanh số trong giai đoạn bùng nổ của thị trường ô tô Việt Nam. Nhưng không thể phủ nhận được việc Accent đã có sự bứt phát với doanh số quý I/2023 đạt 3.942 xe, gần gấp đôi đối thủ truyền kì Toyota Vios với doanh số 2.195 xe. Vậy Hyundai Accent có gì?

1. Thiết kế sang trọng, lịch lãm

Accent sở hữu thiết kế bắt mắt lịch lãm hơn, sang trọng hơn nhưng vẫn đảm bảo nét thể thao cá tính. Có thể nói chiếc xe trung hòa rất tốt các yếu tố thiết kế tưởng như đối lập, khiến cho xe phù hợp với một nhóm đối tượng khách hàng có độ tuổi rộng, thậm chí phù hợp với cả khách hàng nữ.

Xe sở hữu kích cỡ D x R x C lần lượt 4.440 x 1.729 x 1.460 mm - rộng hơn 29 mm và dài hơn 70 mm so với thế hệ trước. Chiều dài cơ sở 2.600 mm, tăng thêm 30 mm. Những con số này mang đến một không gian rộng rãi nhất trong phân khúc..

So với Vios với kích cỡ tương ứng là 4.425 x 1.730 x 1.475 (mm), rõ ràng Accent có lợi thế nhỉnh hơn ở ngoại hình với vẻ bề thế, to lớn hơn. Đây là điểm mà nhiều người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao.

2. Nội thất rộng rãi

Các mẫu sedan hạng B thường không đem lại sự thoải mái cho những người cao trên 1,75m. Tuy nhiên, Accent có hàng ghế trước khá thoáng, đảm bảo tầm nhìn và không gian cho những khách hàng có thể hình to lớn đến 1,8m.

Lí do này có được bởi chiếc xe sở hữu chiều dài cơ sở 2.600mm, nhỉnh hơn chiếc Vios với con số chỉ 2.550mm. Ghế lái và ghế hành khách có chỗ để chân và khoảng không từ đầu tới trần xe rộng rãi. 

3. Tiện nghi hiện đại

Nội thất của xe tuân thủ triết lí thiết kế HMI (Human Machine Interface) giúp tối ưu không gian sử dụng với người lái, đem đến sự thân thiện dễ giao tiếp cho người dùng dù chiếc xe có được trang bị nhiều tính năng hiện đại. 

Xe sở hữu màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ giải trí đi kèm 6 loa, tích hợp camera lùi, kết nối Apple Carpla/Android Auto. Cùng với đó là điều hòa tự động tích hợp lọc gió khử ion tiên tiến, cửa sổ trời, cổng sạc cho cả hàng ghế phía sau.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị khởi động nút bấm Start/Stop Engine cùng chìa khóa thông minh Smartkey thiết kế mới. Đặc biệt, xe sở hữu tính năng khởi động từ xa, giúp xe nhanh chóng làm mát trong mùa hè nóng bức.

4. Cảm giác lái phù hợp với số đông

Hyundai Accent trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 132 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp cho trải nghiệm lái ấn tượng hơn hộp số CVT như ở phiên bản tiền nhiệm hay ở mẫu xe đối thủ.

Quả thực, cách hộp số 6 cấp làm việc trên Accent làm việc khá tốt. Chiếc xe cho phản ứng chân ga nhanh nhạy, độ trễ thấp. Cộng thêm vô lăng trợ lực điện khiến tay lái nhẹ, dễ dàng luồn lách trên những con phố đông đúc.

Ra cao tốc, chiếc xe dễ dàng đạt tốc độ 100km/h không chút khó khăn. Đặc biệt, khả năng cách âm của chiếc xe rất tốt, tiếng vọng từ khoang lái và mặt đường vọng vào khoang lái được triệt tiêu xuống mức tối thiểu.

Rõ ràng, một chiếc xe đem đến sự thảnh thơi khi lái như vậy chính là điểm mà người tiêu dùng Việt Nam cần.

5. Tính năng an toàn đầy đủ phù hợp trong phân khúc

Các tính năng an toàn này gồm các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát thân xe VSM, chống trộm Immobilizer, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC (với phiên bản đặc biệt), cảm biến lùi và hệ thống an toàn 6 túi khí (với phiên bản đặc biệt).

Tính năng an toàn là điểm người dùng cần lưu ý nhất hiện nay, bởi nó sẽ đảm bảo an toàn cho bạn trên mỗi chuyến đi. Accent là chiếc xe tiên phong trong phân khúc khi phổ cập những tính năng như cân bằng điện tử cho phiên bản số sàn, một điều hiếm thấy. Sau động thái này, hàng loạt đối thủ của Accent như Vios cũng đi theo chiến lược đó.

6. Giá bán hấp dẫn

Cuối cùng, một chiếc xe hay đến mấy mà giá bán ở trên "trời" thì khó có thể thành công. Rất may, chi phí bỏ ra để sở hữu Accent khá tốt khi nhà sản xuất lắp ráp phân phối ra thị trường 4 phiên bản, giá bán dao động từ 425-542 triệu đồng. Đây được coi là mức giá hợp lí với những giá trị mà Accent mang đến cho người tiêu dùng./.

Xem thêm:

>>Hyundai và LG Energy Solution sẽ xây dựng nhà máy sản xuất pin EV tại Mỹ

>>Hyundai tung ra các mẫu sedan G70 nâng cấp tại thị trường nội địa

>>Hyundai sẽ ra mắt 2 mẫu xe điện tại Nhật Bản cạnh tranh với Toyota và Nissan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục