Hyundai Custin – Điểm sáng trong phân khúc MPV ở Việt Nam
Tại Việt Nam, phân khúc xe MPV cỡ trung vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển. Bởi khách hàng có tầm tiền 1 tỷ đồng muốn xe lớn, rộng, mạnh mẽ và hiện đại không muốn chọn xe phân khúc thấp hơn như Xpander, Stargazer, nhưng cũng chưa đủ tài chính để lựa chọn MPV cỡ lớn như KIA Carnival hay Toyota Alphard. Nắm bắt cơ hội này, Hyundai Thành Công tung ra thị trường mẫu xe MPV Hyundai Custin hoàn toàn mới khỏa lấp khoảng trống phân phúc MPV cỡ trung cho khách hàng Việt.
Thiết kế MPV mang phong cách SUV
Không giữ kiểu dáng quá vuông vức như những dòng MPV thông thường, Hyundai Custin đem đến sự mới mẻ với phong cách thiết kế Parametric Dynamic, tương tự như Tucson để mang đến diện mạo trẻ trung và năng động hơn cho một mẫu xe 7 chỗ phục vụ cho các gia đình.
Về tổng thể, Hyundai Custin có kích thước DxRxC lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.725 (mm), nhỏ hơn một chút so với mẫu MPV cỡ lớn Kia Carnival đang được ưa chuộng. Tuy nhiên, Hyundai Custin lại dài hơn Toyota Innova khá nhiều, với chiều dài tổng thể 4.950mm và chiều dài cơ sở 3.055mm so với 4.755mm và 2.850mm của Innova Cross, tạo ra không gian rộng rãi cho người dùng.
Phần đầu xe với mặt ca-lăng có cùng thiết kế với Hyundai Tucson hay Hyundai Creta, lưới tản nhiệt hình lục giác và đèn LED "Parametric Hidden Lights" tạo điểm nhấn, giúp xe nổi bật hơn vào ban đêm. Đèn chiếu sáng của xe là dạng full LED chóa phản xạ. Cụm đèn hậu thiết kế dễ nhìn với dải LED dài hết phần đuôi, một thiết kế trending hiện nay.
Mâm xe phiên bản cao cấp 2.0Turbo có kích thước 18 icnhes khá vừa vặn với thiết kế tổng thể xe. Khoảng sáng gầm của Hyundai Custin 170 mm, giúp xe di chuyển dễ dàng hơn trên các đường xấu, có nhiều ổ gà. Điểm nhấn của thân xe, chắc chắn là cửa trượt điện thuận thiện trong quá trình sử dụng.
Bước vào bên trong, không gian nội thất Hyundai Custin được thiết kế theo phong cách phi thuyền không gian với các thông số nội thất vượt trội so với các đối thủ nhờ chiều dài cơ sở 3.055mm, chiều dài khoang hành khách 3.430mm, chiều cao trần xe 1.040mm và chiều rộng vai xe là 1.502mm. Do đó, mọi vị trí ngồi đều có không gian rộng rãi và thoáng mát.
Chính giữa bảng táp lô rộng lớn là màn hình giải trí 10,4 inches hướng về người lái, cùng với vô lăng D-cut thể thao, tạo nên không gian điều khiển hiện đại và thoải mái. Ghế lái và ghế phụ có thể điều chỉnh điện, hỗ trợ sưởi ấm và làm mát, cùng với nhiều tiện ích như sạc không dây, bàn làm việc và cửa sổ trời kép.
Phía trước vô lăng là đồng hồ ODO loại kỹ thuật số với hai màn hình lớn hiển thị vận tốc và vòng tua máy. Giữa hai màn hình là màn hình đa thông tin 4,2 inch TFT LCD. Giao diện màn hình có thể thay đổi màu sắc theo từng chế độ lái.
Qua trải nghiệm và khả năng quan sát, cột A của Hyundai Custin khá thoáng, người lái có thể quan sát khá tốt không gian xung quanh mà không bị vướng. Xe trang bị nút bấm chuyển số “shift by wire” trên cả 3 phiên bản, giúp tận dụng tối đa không gian hàng ghế đầu, tăng thêm nhiều khoang để đồ như các mẫu xe anh em khác như Santa Fe hay Tucson.
Với chiều rộng vai xe lớn, khu vực giữa hàng ghế trước cũng khá lớn giúp Hyundai Custin có bệ tỳ tay lớn ở giữa, người lái và hành khách đều có thể tựa tay cùng lúc mà không sợ va chạm nhau.
Điểm ấn tượng nhất của nội thất Custin là hàng ghế thứ 2 được thiết kế 2 ghế riêng biệt kiểu “Captain” mang đến không gian ngồi riêng tư cho khách hàng, cùng với những tiện nghi như sạc không dây cho mỗi hàng ghế, bàn làm việc, để đồ.
Hành khách ngồi hàng ghế 2 có thể thư giãn trong không gian và tư thế thoải mái nhất với khả năng ngả ghế lên đến 135 độ, chỉnh điện 10 hướng. Bên cạnh đó, hàng ghế này cũng có tính năng làm mát, sưởi ghế, giúp hành khách cảm thấy dễ chịu trong suốt chuyến đi.
Ngoài ra, ghế lái và ghế phụ cũng có điều chỉnh điện, hỗ trợ sưởi ấm và làm mát. Vô lăng xe có nhiều nút bấm điều khiển và lẫy chuyển số sau vô lăng. Giống như các mẫu xe Tucson, Santa Fe, Custin cũng có nút bấm chuyển số “shift by wire”, giúp tăng thêm không gian sử dụng hàng ghế đầu.
Các trang bị khác của Custin gồm khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, camera toàn cảnh 360, cửa sổ trời kép, cốp mở điện, rèm chắn nắng hàng ghế sau, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa và cổng sạc cho 3 hàng ghế.
Vận hành an toàn và thỏa mái cho cả gia đình
Chiếc Custin được trải nghiệm là phiên bản cao cấp 2.0T dùng máy xăng I4 Smartstream T-GDi với 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 232 mã lực và mô-men xoắn tối đa 353Nm. Xe dùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp.
Hyundai Custin cho cảm giác lái thoải mái. Với đặc điểm của một chiếc MPV có phần đầu ngắn và vị trí ngồi cao giúp nhìn rõ và dễ dàng ở ghế lái. Vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng, đầu xe ngắn giúp cho việc đi trong phố không hề khó khăn dù chiếc xe có phần to lớn.
Khi ra đường cao tốc, Custin động cơ xăng tăng áp cho cảm giác tăng tốc tốt, không hề bị yếu dù chở đủ 7 người lớn. Drive Mode trên xe khá thú vị với chế độ Sport khi chân ga phản ứng khá nhanh nhạy cùng gia tốc tốt hơn, 2 chế độ còn lại không có nhiều sự khác biệt.
Theo thử nghiệm, Custin tăng tốc từ 0-100km/h mất khoảng hơn 8s ở chế độ Sport, con số này tương đương với các mẫu sedan mang phong cách thể thao cỡ C. Khi đi nhanh ở tốc độ trên 80 km/h, Hyundai Custin có tiếng ồn từ gầm xe. Đây là điều không thể tránh được với một mẫu MPV như Custin, tuy nhiên tiếng ồn này có thể khắc phục bằng bộ lốp tốt hơn lốp Nexen theo xe.
Điểm khác là hệ thống treo có phần hơi mềm, khiến cho những người không quen bị cảm giác bồng bềnh và thân xe lắc ngang khi vào cua, điều này dễ hiểu bởi treo sau của xe là dạng thanh xoắn khó có thể ổn định ngang tốt như treo đa điểm.
Đặc biệt, Hyundai rất hào phóng khi trang bị nhiều tính năng hiện đại của gói công nghệ hỗ trợ lái Hyundai SmartSense dành cho Custin. Qua hành trình trải nghiệm hơn 200km, hệ thống hoạt động tốt, ổn định, khả năng bám xe phía trước 4 cấp độ cùng khả năng giữ làn, giữ vô lăng khiến cho việc vận hành Custin trên cao tốc khá nhàn nhã.
Ngoài ra, xe cũng được trang bị đủ các tính năng an toàn nền tảng như các hệ thống: Chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện từ ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến trước/sau, cảm biến áp suất lốp TPMS, camera lùi, camera 360 độ và 6 túi khí.
Hyundai Custin có giá bán từ 850 - 999 triệu đồng, khá hợp lý trong phân khúc MPV cỡ trung. Đây là một mẫu xe 7 chỗ rộng rãi, phù hợp cho gia đình, có thiết kế trẻ trung hiện đại, có động cơ mạnh mẽ và có các trang bị an toàn hàng đầu.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Toyota Motor duy trì vị thế dẫn đầu về doanh số 4 năm liên tiếp
09:19' - 31/01/2024
Ngày 30/1, tập đoàn ô tô Toyota Motor Corp. của Nhật Bản cho biết doanh số bán hàng của hãng trên toàn cầu năm 2023 đạt mức kỷ lục 11,23 triệu xe, tăng 7,2% so với năm 2022.
-
Ô tô xe máy
Vì sao người dùng sử dụng xe điện không muốn quay về xe xăng?
21:38' - 30/01/2024
Theo khảo sát của Zap Map (Anh), hơn 90% người dùng ô tô điện không có ý định quay trở lại với xe động cơ đốt trong.
-
Ô tô xe máy
Ford Territory ghi nhận doanh số hơn 10 nghìn xe chỉ sau hơn 1 năm ra mắt
16:09' - 30/01/2024
Bất chấp khó khăn và thách thức của nền kinh tế, Ford Territory đã ghi dấu với kỷ lục bán hàng trong tháng 12 với 1.148 xe, chạm mốc hơn 10.000 xe được bàn giao trên cả nước sau hơn 1 năm ra mắt.
-
Ô tô xe máy
Toyota và GM cảnh báo khẩn cấp về lỗi túi khí trên 61.000 xe
12:41' - 30/01/2024
Ngày 29/1, Toyota Nhật Bản và General Motors (GM) Mỹ đưa ra cảnh báo khẩn cấp yêu cầu chủ sở hữu của 61.000 xe thuộc các dòng Corolla, Matrix, RAV4 và Pontiac Vibe tạm ngừng sử dụng xe do lỗi túi khí.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
VinFast chi hơn 22 tỷ đồng khuyến mại cho khách mua xe máy điện
08:14'
Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, VinFast tung ra chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27/4 đến ngày 30/6/2024, với tổng giá trị quà tặng hơn 22 tỷ đồng.
-
Ô tô xe máy
Các cách xử lý kính lái ô tô bị xước và nứt
07:00'
Việc có vết xước trên kính lái ô tô không chỉ làm cho xe mất tính thẩm mỹ, mà còn gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái. Để giúp tài xế lựa chọn được cách xử lý hợp lý, BNEWS.VN gợi ý một số cách.
-
Ô tô xe máy
“Cuộc chiến” giành sự chú ý tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc
16:36' - 26/04/2024
Triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc khai mạc hôm 25/4 tại Bắc Kinh với sự tham gia của hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, gồm cả các nhà sản xuất xe điện (EV) nổi trội nhất.
-
Ô tô xe máy
Xe tự lái "lên ngôi" khi máy bay, đường sắt "cạn vé"
15:36' - 26/04/2024
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay giá vé máy bay tăng cao, đường sắt "cạn vé", nhiều người muốn di chuyển xa phải cân đối lại bằng bằng việc đi gần.
-
Ô tô xe máy
VinFast lần đầu tiên giành vị trí số một thị trường về lượng ô tô bán ra
11:08' - 26/04/2024
VinFast lần đầu tiên giành vị trí số một thị trường về lượng ô tô bán ra. Riêng VF 5 Plus chiếm tới gần nửa thị phần phân khúc xe hạng A.
-
Ô tô xe máy
Toyota không đạt mục tiêu sản lượng do các vụ bê bối gian lận dữ liệu
09:02' - 26/04/2024
Ngày 25/4, nhà chế tạo ô tô Toyota (Nhật Bản) cho biết sản lượng ô tô toàn cầu của hãng trong tài khóa 2023 tăng 9,2% so với năm trước lên mức cao kỷ lục 9,97 triệu xe.
-
Ô tô xe máy
Pega Việt Nam ra mắt xe máy điện eSmart AI, giá từ 42 triệu đồng
18:15' - 25/04/2024
Chiều 25/4, Công ty xe điện Pega Việt Nam ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI, với 2 phiên bản đi được quãng đường 110km và 160km/lần sạc, giá bán lần lượt 42 triệu và 50 triệu đồng.
-
Ô tô xe máy
VinFast bổ sung gói thuê pin mới cho VF 5 Plus, từ 1,2 triệu đồng/tháng
14:27' - 25/04/2024
Để tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm một năm bàn giao những chiếc VF 5 Plus đầu tiên ra thị trường, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới cho khách hàng sử dụng xe VF 5 Plus.
-
Ô tô xe máy
General Motors nâng dự báo lợi nhuận trong năm nay
08:57' - 25/04/2024
Nhà sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ dự kiến sẽ đạt được lợi nhuận cao trong năm nay. GM cũng kỳ vọng hoạt động kinh doanh xe điện (EV) ở Bắc Mỹ của công ty sẽ có lãi trong nửa cuối năm.