Hyundai đứng thứ hai trên thị trường xe điện tại Mỹ

20:46' - 12/11/2023
BNEWS Hyundai Motor Co. chiếm 4,8% thị trường xe EV tại Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9/2023, trong khi công ty Kia Corp. chiếm 2,7%.
Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc là doanh nghiệp có thị phần lớn thứ hai trên thị trường xe điện (EV) của Mỹ bất chấp những lo ngại xung quanh chính sách bảo hộ của Washington, số liệu vừa công bố cho thấy.

 
Theo tạp chí Automotive News của Mỹ, Hyundai Motor Co. chiếm 4,8% thị trường xe EV tại Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9/2023, trong khi công ty Kia Corp. chiếm 2,7%.

Tổng thị phần của hai công ty này là 7,5%, chiếm thị phần lớn thứ hai trên thị trường xe EV của Mỹ sau Tesla Inc. (57,4%). Chevrolet (5,9%), tiếp theo là Ford Motor Co. (5,5%).

Hyundai đạt được thành công đáng khích lệ trong bối cảnh Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) của Mỹ hỗ trợ khoản tín dụng thuế lên tới 7.500 USD cho người mua xe EV được lắp ráp ở Bắc Mỹ.

Hiện tại, tất cả xe EV của Hyundai và Kia bán tại thị trường Bắc Mỹ đều được sản xuất tại Hàn Quốc nên không đủ điều kiện nhận tín dụng. Tuy nhiên, sản phẩm của họ có thể đủ điều kiện nhận hỗ trợ khi sử dụng cho mục đích thương mại, chẳng hạn như cho thuê.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục