Doanh nghiệp Hàn Quốc tập trung vào pin xe điện thế hệ mới

08:23' - 12/11/2023
BNEWS Công ty con của LG Chem đang tìm cách "tận dụng" cuộc khủng hoảng hiện tại để phát triển pin LFP cho xe điện, nhằm bắt đầu sản xuất hàng loạt pin cho xe điện giá rẻ chậm nhất là vào năm 2026.

Theo các quan chức trong ngành, việc điều chỉnh chiến lược điện khí hóa của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu trong bối cảnh nhu cầu xe điện (EV) đang giảm tốc, sẽ tạo cơ hội cho các nhà sản xuất pin Hàn Quốc sắp xếp lại kế hoạch và phát triển công nghệ mới.

Thông báo mục tiêu mang lại lợi nhuận trong quý IV/2023, nhà sản xuất pin SK On của Hàn Quốc nói với các nhà đầu tư rằng nhu cầu xe điện giảm sẽ không cản trở tăng trưởng thu nhập của công ty.

 
SK On, công ty con sản xuất pin của SK Innovation, đã thu hẹp khoản lỗ hoạt động xuống còn 86,1 tỷ won (65 triệu USD) trong quý III từ mức 131,5 tỷ won trong quý II và 344,7 tỷ won trong quý I/2023. Giám đốc tài chính (CFO) của SK Innovation Kim Yang-seob cho biết doanh nghiệp này sẽ tiếp tục cải thiện lợi nhuận bằng cách nâng cao năng suất của các nhà máy ở nước ngoài, cắt giảm chi phí và tận hưởng lợi ích tín dụng từ nền sản xuất chế tạo tiên tiến của Mỹ (AMPC).

Kim Kyung-hun, một quan chức khác của SK On, cũng dự báo về tác động hạn chế từ nhu cầu xe điện đang chậm lại, đồng thời cho biết nhu cầu xe điện sẽ vẫn ổn định ở Bắc Mỹ, mặc dù tình trạng dư cung sẽ xảy ra ở thị trường Trung Quốc vào năm 2030.

Giám đốc điều hành SK On Jee Dong-seob nói rằng nhu cầu xe điện chậm hơn đã giúp công ty chuẩn bị các chiến lược cho tương lai.

LG Energy Solution (LGES), công ty chứng kiến lợi nhuận hoạt động quý III/2023 tăng 40% so với cùng kỳ năm trước, lên 731,2 tỷ won, đã thừa nhận rằng nhu cầu xe điện sẽ giảm trong năm tới và tăng trưởng doanh số bán hàng của công ty sẽ chậm lại.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành LGES Kwon Young-soo vẫn lạc quan về tương lai, nói rằng sự suy giảm gần đây sẽ cho phép công ty suy ngẫm về những gì họ đã bỏ qua trong quá trình tăng trưởng nhanh chóng.

Công ty con của LG Chem đang tìm cách "tận dụng" cuộc khủng hoảng hiện tại để phát triển pin LFP cho xe điện, nhằm bắt đầu sản xuất hàng loạt pin cho xe điện giá rẻ chậm nhất là vào năm 2026.

Samsung SDI cho biết rằng họ nhận thức được những lo ngại về tốc độ tăng trưởng chậm lại của thị trường xe điện. Tuy nhiên, Phó chủ tịch điều hành Samsung SDI, Kim Jong-sung, nhấn mạnh rằng tăng trưởng nhu cầu xe điện sẽ vẫn ổn định trong trung và dài hạn. Công ty cũng đã tăng tốc nỗ lực phát triển pin thế hệ tiếp theo.

Samsung SDI đã tiết lộ kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt pin LFP cho hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) vào năm 2026. Đây được coi là bước chuẩn bị cho việc sản xuất pin LFP cho xe điện. Công ty cũng có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt pin thể rắn vào năm 2027.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục