Hyundai Grand i10 “dẫn dắt” doanh số trong phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A

16:30' - 16/09/2020
BNEWS Sau nhiều tháng bị VinFast Fadil dẫn đầu về doanh số bán hàng nhờ các chính sách kích cầu, trong tháng 8 vừa qua Hyundai Grand i10 đã lấy lại vị thế này trong phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam.
Với doanh số bán 1.088 xe, Hyundai Grand i10 bán chạy nhất thị trường ô tô trong phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A trong tháng 8 vừa qua. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Theo báo cáo bán hàng tháng 8/2020 của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor – đại diện thương hiệu Hyundai Thành Công và VinFast vừa công bố, TC Motor có doanh số bán 1.088 xe Grand i10 - doanh số cao nhất trong phân khúc này; cộng dồn trong 8 tháng năm 2020 lên tổng cộng 8.788 xe được bàn giao đến tay khách hàng trong khắp cả nước.

Hyundai Grand i10 sản xuất lắp ráp trong nước có 9 phiên bản với 2 tùy chọn động cơ 1.0L và 1.2L cùng 2 lựa chọn kiểu dáng sedan và hatchback, giá bán dao động từ 315 triệu đến 415 triệu đồng.

Với doanh số đang bán bình quân khoảng 1.000 xe/tháng ở những tháng trước, trong tháng 8 vừa qua doanh số bán xe Fadil bất ngờ giảm sút khi chỉ có 849 xe được tiêu thụ và xếp ở vị trí thứ 2 trong các mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A.

Tuy nhiên, Fadil vẫn được coi là “gà đẻ trứng vàng” và dẫn dắt doanh số bán hàng của hãng xe nội VinFast hàng tháng. VinFast Fadil có 3 phiên bản, gồm tiêu chuẩn, nâng cao và cao cấp có giá bán lần lượt 425 triệu, 459 triệu và 499 triệu đồng.

Xếp ở vị trí thứ ba trong các mẫu xe bán chạy ở phân khúc này là Kia Morning khi đạt doanh số 438 xe. Kia Morning từng được biết đến là dòng xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong phân khúc, nhưng từ khi Hyundai Grand i10 chuyển sang lắp ráp trong nước, vị trí của Kia Morning đã bị soán ngôi.

Không dừng lại ở đó, từ khi VinFast Fadil xuất hiện với nhiều chính sách ưu đãi, doanh số bán mẫu xe này có những tháng vượt cả Hyundai Grand i10 và đẩy Kia Morning vào vị trí thứ 3 trong các mẫu xe bán chạy nhất phân khúc này.

Kia Morning phân phối ra thị trường có 4 phiên bản với giá bán dao động từ 299 triệu đến 383 triệu đồng. Hiện mẫu xe này đang được ưu đãi quà tặng là phụ kiện chính hãng, hỗ trợ lãi suất vay ưu đãi chỉ 7,9% và tặng thẻ Happy Dirive.

Xếp ở vị trí thứ 4 là Honda Brio khi có doanh số 63 xe được tiêu thụ, nâng tổng doanh số bán trong 8 tháng năm 2020 lên 1.639 xe. Đây là mẫu xe được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về phân phối với 3 phiên bản G, RS và RS 2, giá bán từ 418 triệu đến 454 triệu đồng.

Mặc dù doanh số bán tại Việt Nam rất khiêm tốn, nhưng Honda cho biết, Brio được ưa chuộng tại nhiều thị trường khác nhau, đặc biệt là các quốc gia châu Á như Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia, Philipines. Đây cũng là mẫu xe liên tục giành được nhiều giải thưởng uy tín tại các thị trường khác: Best Engine Performance Mini in 2017 and 2018 (by Sunshine Television), Favorite City Car (by Autocar 2017)...

Xếp ở vị trí cuối cùng trong phân khúc này về doanh số bán hàng, trong tháng 8 vừa qua Mitsubishi Mirage chỉ tiêu thụ vỏn vẹn 1 xe và trong cả 8 tháng năm 2020 có tổng cộng 157 xe được tiêu thụ. Đây cũng là mẫu xe luôn nằm trong Top 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường ô tô Việt Nam hàng tháng. Có lẽ đây là lý do khiến Mirage hiện không còn trong danh mục sản phẩm trên trang chủ của Mitsubishi Motors Việt Nam.

Mirage được Mitsubishi Motors Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về phân phối với 3 phiên bản, giá bán từ  441 triệu đến 518 triệu đồng. Đây là mẫu xe hatchback hạng A có thiết kế bắt mắt, đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu thuộc top đầu trong phân khúc, chỉ khoảng 5 lít/100 km, nhưng lại không được nhiều khách hàng đón nhận do bị cắt nhiều tùy chọn để có giá tốt cho người tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục