Hyundai-Kia có thể lỡ mục tiêu bán 1 triệu xe tại Trung Quốc

20:22' - 15/04/2017
BNEWS Căng thẳng ngoại giao là nguyên nhân chính làm Hyundai-Kia có thể bỏ lỡ mục tiêu bán 1 triệu xe tại Trung Quốc.
Hyundai-Kia có thể lỡ mục tiêu bán 1 triệu xe tại Trung Quốc. Ảnh: Los Angeles Times

Nhật báo Aju Business của Hàn Quốc mới đây đưa tin, hãng chế tạo ô tô hàng đầu nước này Hyundai Motor Co. và chi nhánh Kia Motors Corp. nhận định sẽ khó hoàn thành mục tiêu bán được 1 triệu xe – con số đã giảm một nửa so với mục tiêu ban đầu - tại thị trường Trung Quốc do những căng thẳng ngoại giao giữa hai nước.
Doanh số tháng 3/2017 của Hyundai tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã sụt giảm 52% so với cùng kỳ năm trước do tâm lý bài Hàn Quốc của người tiêu dùng nước này liên quan đến việc Seoul cho phép Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc.

Hyundai - Kia cũng cắt giảm mạnh mẽ hoạt động sản xuất của họ tại Trung Quốc trong tháng Ba vừa qua.
Người phụ trách mảng kinh doanh tại Trung Quốc của Hyundai - Kia, ông Hsueh Yung-hsing, nói rằng do nhu cầu xuống quá thấp, việc tung ra những dòng xe mới hay tổ chức các chương trình khuyến mãi không còn ý nghĩa gì.
Ông Hsueh cho biết thêm triển vọng của hai doanh nghiệp này sẽ khá ảm đạm trong thời gian dài, tương tự việc vụ tranh chấp lãnh thổ giữa Nhật Bản và Trung Quốc hồi năm 2012 đã gây thiệt hại nặng nề cho các nhà sản xuất của “xứ sở Mặt trời mọc”.

Theo ông Hsueh, các công ty Nhật Bản đã mất 3 năm để phục hồi sau vụ căng thẳng ngoại giao giữa hai nước, còn Hyundai - Kia sẽ mất khoảng 2 năm để lấy lại thị phần trước kia.
Trung Quốc hiện là thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới và chiếm hơn 25% doanh số bán xe năm 2016 tại thị trường nước ngoài của Hyundai - Kia, tương đương với khoảng 1,78 triệu chiếc.

>>>Bảng giá xe Kia mới nhất Thaco vừa cập nhật tháng 4/2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục