Hyundai Motor chi 880 triệu USD cho giải pháp di động trong tương lai

07:42' - 23/06/2021
BNEWS Tập đoàn sản xuất ô tô Hyundai Motor Hàn Quốc cho biết, ba chi nhánh và Chủ tịch tập đoàn đã mua lại cổ phần kiểm soát trong công ty sản xuất robot Boston Dynamics, Inc. của Mỹ với giá 880 triệu USD.

Khoản đầu tư này là một phần trong kế hoạch lớn của tập đoàn nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh trong các giải pháp di động trong tương lai.

Vào tháng 12/2020, hội đồng quản trị của ba chi nhánh Hyundai Motor Co., Hyundai Mobis Co. và Hyundai Glovis Co. đã thông qua kế hoạch mua lại 80% cổ phần của Boston Dynamics với giá trị ước tính khoảng 1,1 tỷ USD từ tập đoàn viễn thông Nhật Bản SoftBank Group Capital Ltd. và hai cá nhân.

Cũng trong tháng này Hyundai tuyên bố sẽ đầu tư 60,1 nghìn tỷ won (hơn 52 tỷ USD) vào năm 2025 cho các giải pháp di động trong tương lai nhằm chiếm thị phần lớn hơn trong thị trường ô tô toàn cầu đang phát triển nhanh chóng.

Hyundai Motor, Hyundai Mobis, Hyundai Glovis và Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Group, Chung Euisun, sẽ nắm giữ lần lượt 30%, 20%, 10% và 20% cổ phần tại công ty Boston Dynamics.

Boston Dynamics, được tách khỏi Viện Công nghệ Massachusetts vào đầu thập niên 1990, đã được bán cho Google vào năm 2013 và sau đó lại "sang tay" tập đoàn Softbank vào năm 2017. 

Việc mua lại cổ phần dự kiến sẽ mang lại cho nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm thế giới một bước tiến trong việc thiết kế các robot công nghiệp để sử dụng trong nhà máy và cho các hoạt động logistics./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục