Hyundai nối lại hoạt động của các nhà máy trong nước

16:16' - 11/06/2021
BNEWS Hyundai Motor Co. ngày 11/6 đã nối lại hoạt động của 4 nhà máy trong nước sau khi tạm ngừng nửa ngày do tình trạng gián đoạn cung ứng phụ tùng.

Nhà sản xuất xe Hyundai Motor Co. ngày 11/6 đã nối lại hoạt động của 4 nhà máy trong nước sau khi tạm ngừng nửa ngày do tình trạng gián đoạn cung ứng phụ tùng tại một nhà cung cấp phụ tùng quan trọng do đại dịch COVID-19 gây ra.

Phát ngôn viên của Hyundai Motor Co. cho hay nhà sản xuất ô tô này đã khởi động lại hoạt động sản xuất xe tại bốn trong số năm nhà máy của mình ở Ulsan, cách thủ đô Seoul 414 km về phía đông nam, sau khi cơ quan y tế hoàn tất các biện pháp kiểm dịch tại một nhà máy của Hyundai Mobis Co.

Bốn nhà máy ở Ulsan bị dừng hoạt động từ chiều ngày 10/6 do thiếu linh kiện ô tô từ Hyundai Mobis. Hyundai Motor và Hyundai Mobis là các công ty con của Hyundai Motor Group.

Tháng trước, Hyundai đã tạm dừng hoạt động nhà máy ở Ấn Độ trong 5 ngày từ ngày 25/5 trong bối cảnh hai công nhân ở nhà máy Tamil Nadu bị mắc COVID-19 và một số công nhân đã ở lại tại nhà máy này vào ngày 24/5 do lo ngại tình hình dịch bệnh lây lan.

Các nhà máy khác của Hyundai ở nước ngoài vẫn đang hoạt động bình thường bất chấp tình trạng thiếu chip đang diễn ra trên toàn cầu.

Trong nước, Hyundai đã tạm dừng hoạt động của một số nhà máy trong những tuần gần đây do tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn.

Hyundai có 7 nhà máy sản xuất trong nước, 5 nhà máy ở Ulsan, 1 nhà máy ở Asan và 1 nhà máy ở Jeonju, và 10 nhà máy ở nước ngoài, trong đó có 4 nhà máy ở Trung Quốc và các nhà máy còn lại ở Mỹ, Cộng hòa Czech (CH Séc), Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ấn Độ và Brazil. Tổng công suất của các nhà máy này đạt 5,5 triệu xe.

Từ tháng 1-5/2021, doanh số bán xe của Hyundai đã tăng 29% lên 1.672.660 chiếc so với mức 1.297.513 chiếc trong cùng kỳ năm ngoái.

Hyundai đặt mục tiêu bán được 4,16 triệu xe trong năm nay, cao hơn 11% so với mức 3,74 triệu chiếc mà hãng đã bán được trong năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục