Hyundai Motor sẽ bán nhà máy sản xuất ô tô ở Nga

08:00' - 20/12/2023
BNEWS Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor cho biết họ sẽ bán nhà máy sản xuất ô tô ở Nga, vốn đã hoạt động trì trệ kể từ tháng 3/2022.

Thông cáo của công ty nêu rõ:" Hyundai Motor hôm nay đã tổ chức cuộc họp Hội đồng quản trị và thông qua kế hoạch bán toàn bộ cổ phần tại Hyundai Motor Manufacturing Rus cho Art-Finance LLC".

 

Các công ty nước ngoài đã nhanh chóng rời khỏi Nga, bao gồm nhiều nhà sản xuất ô tô lớn, khi các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và nhiều quốc gia khác khiến việc kinh doanh ở Nga ngày càng khó khăn.

Nhà máy của Hyundai ở Saint Petersburg, đi vào hoạt động hồi năm 2010, nhưng đã dừng hoạt động vào tháng 3/2022 do gặp khó khăn trong việc tìm nguồn cung ứng linh kiện. Doanh số bán xe của Hyundai đã sụt giảm ở Nga kể từ đó. Theo Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (AEB), hãng đã bán được khoảng 45.000 xe trong năm 2022, so với doanh số trung bình hàng năm trước đó là 200.000 xe.

AEB cho biết, vào tháng 8/2023, doanh số bán xe hàng tháng của hãng sản xuất ô tô này tại Nga đã giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay là 6 xe.

Một số nhà sản xuất ô tô quốc tế đã đầu tư vào Nga trong những thập kỷ gần đây để tận dụng nền kinh tế đang phát triển này, nhưng nhiều nhà máy của họ trong số đó đã buộc phải đóng cửa. Đầu năm nay, Volkswagen và Toyota rút khỏi thị trường Nga. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan đã bán tài sản tại Nga vào năm 2022. Trong khi nhà sản xuất ô tô Pháp Renault cũng chuyển giao tài sản ở Nga.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục