Mitsubishi bắt đầu sản xuất xe tải van điện Minicab tại Indonesia

16:59' - 18/12/2023
BNEWS Mitsubishi Motors, hãng sản xuất ô tô của Nhật Bản ngày 18/12 thông báo bắt đầu sản xuất xe tải van điện Minicab EV ở Indonesia (ở đây được gọi là L100 EV).

Trước đó, hãng xe đến từ Nhật Bản này tuyên bố trong tháng 2/2023 sẽ đưa vào thị trường ô tô Indonesia sản phẩm xe tải van điện, đánh dấu lần đầu tiên sản phẩm này được sản xuất bên ngoài Nhật Bản.

 

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mitsubishi Motors Takao Kato cho biết, Minicab EV đang được lắp ráp tại công ty PT Mitsubishi Motors Krama Yudha Indonesia (MMKI), Tây Java và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 3/2024.

Mitsubishi Motors chưa tiết lộ thông tin thông số kỹ thuật chi tiết, nhưng Minicab EV sắp được bán ở Indonesia được cho là giống với sản phẩm bán tại quê nhà Nhật Bản. Chiếc xe thương mại hạng nhẹ (LCV) nhỏ bé này được trang bị pin lithium-ion 16 kWh – phù hợp cho phạm vi di chuyển 133 km – cung cấp năng lượng cho một động cơ điện duy nhất có công suất 41 PS (40 mã lực hoặc 30 kW) và Mô-men xoắn 196 Nm.

Năm 2017, MMKI đã bắt đầu sản xuất Xpander, mẫu xe hiện không chỉ được bán trong nước ở Indonesia mà còn được xuất khẩu để hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Indonesia.

Theo ông Takao Kato, “với việc bắt đầu sản xuất xe điện đầu tiên ở nước ngoài, chúng tôi hy vọng sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về xe điện trong khu vực ASEAN, đồng thời đóng góp cho các sáng kiến môi trường của đất nước”.

Cũng theo ông Takao Kato, công ty hiện đang triển khai kế hoạch sản xuất mẫu xe Pajero Sport tại Indonesia và Thái Lan để xuất khẩu sang thị trường Australia trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục