Hyundai Motor sẽ cung cấp xe tải chạy bằng hydro cho Trung Quốc

07:16' - 06/11/2020
BNEWS Hyundai Motor Co. (Hàn Quốc) vừa ký 2 thỏa thuận sơ bộ với các công ty Trung Quốc để cung cấp 4.000 xe tải chạy bằng nhiên liệu hydro vào năm 2025, nhằm gia nhập thị trường xe hydro thương mại ở đây. 

Cụ thể, Hyundai đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) với Công ty Điện lực Thượng Hải, Công ty Hệ thống năng lượng Sunwise Thượng Hải và Công ty công nghệ tài chính điện Ronghe Thượng Hải để cung cấp 3.000 xe tải chạy bằng nhiên liệu hydro trong 5 năm tới cho các công ty ở khu vực đồng bằng sông Dương Tử.
Hyundai sẽ cung cấp xe tải có động cơ chạy hydro và làm việc với ba công ty trên để thiết lập nền tảng kinh doanh xe hydro, bao gồm từ sản xuất hydro, cơ sở hạ tầng nạp hydro cho đến cung cấp và vận hành xe.
Công ty cũng cho biết, họ đã ký một MOU khác với Công ty Công nghệ & Vật liệu Tiên tiến và Tập đoàn HBIS để cung cấp 1.000 xe tải hydro cho các doanh nghiệp ở vùng kinh tế thủ đô (Jingjinji), gồm Bắc Kinh, Thiên Tân và Hà Bắc.
Hyundai đã tăng cường hợp tác với Chính phủ Trung Quốc và mở rộng quan hệ kinh doanh với các công ty Trung Quốc để thâm nhập thị trường ô tô hydro thương mại của Trung Quốc, giữa bối cảnh Bắc Kinh đang đặt mục tiêu cung cấp 1 triệu ô tô điện kết hợp với nhiên liệu hydro vào năm 2030.
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc cho biết, hãng này đang đặt mục tiêu bán hơn 27.000 xe ô tô hydro thương mại vào năm 2030 tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này. Hyundai đang đi những bước đầu trong tham vọng đẩy mạnh kinh doanh ô tô chạy bằng nhiên liệu hydro trên thị trường toàn cầu.

Tháng trước, hãng này tuyên bố đặt mục tiêu xuất khẩu 64.000 xe tải chạy bằng nhiên liệu hydro vào năm 2030, trong bối cảnh nhu cầu đối với các phương tiện thân thiện với môi trường ngày càng tăng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục