Hyundai thắng thầu dự án xây dựng AEON Mall 3 tại Campuchia

12:22' - 22/04/2020
BNEWS Dự án trung tâm thương mại AEON Mall 3 tiến thêm một bước nữa sau khi Tập đoàn Hyundai Engineering của Hàn Quốc mới đây thông báo thắng thầu xây dựng trung tâm thương mại này.

Dự án trung tâm thương mại AEON Mall 3 tiến thêm một bước nữa sau khi Tập đoàn Hyundai Engineering của Hàn Quốc mới đây thông báo thắng thầu xây dựng trung tâm thương mại này. Các nhà phát triển bất động sản tại Campuchia hoan nghênh động thái trên, coi đây là cơ sở để tăng lòng tin của các nhà đầu tư tiềm năng.

Các quan chức Hyundai cuối tuần trước xác nhận Hyundai Engineering đã nhận được dự án của AEON Mall, một trong những nhà phân phối lớn nhất Nhật Bản và hiện đang khai thác hơn 200 trung tâm thương mại trên toàn thế giới.

Trả lời phỏng vấn báo Khmer Times ngày 21/4, Chrek Soknim, Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh bất động sản và định giá tài sản Campuchia (CVEA), đồng thời là Giám đốc điều hành Công ty bất động sản Century 21 Mekong nói rằng trong bối cảnh đô thị hóa nhanh như hiện nay ở Phnom Penh, thông tin trên sẽ thúc đẩy thêm các dự án xây dựng ở khu vực quanh AEON Mall 3.

Dự án AEON Mall 3 là một trung tâm mua sắm 5 tầng và khu vực bãi đỗ xe ở Đại lộ Samdech Hun Sen, hay còn gọi là Đường 60 mét thuộc phường Chak Angre Krom, quận Meanchey (Phnom Penh).

AEON Mall 3 có diện tích 170.000 m2, lớn nhất trong số 3 trung tâm thương mại AEON Mall ở Campuchia và tất cả 3 trung tâm này đều nằm ở Phnom Penh.

Hoạt động xây dựng AEON Mall 3 sẽ diễn ra trong 27 tháng và dự kiến khai trương vào năm 2023.

Theo ông Chrek, trong mùa đại dịch COVID-19, giá bất động sản tại khu vực quanh AEON Mall không thay đổi nhiều và hoạt động giao dịch nhà đất đang đình trệ.

Tuy nhiên, khi đại dịch qua đi, giá bất động sản dự kiến tăng 15-20%. Đất ở khu vực này do những công ty lớn như Chip Mong và Peng Hout nắm giữ và dự án AEON Mall 3 sẽ trở thành trung tâm mua sắm chính cho người dân sống ở phía Nam thủ đô Phnom Penh.

AEON Mall đầu tiên ở Phnom Penh có diện tích 68.000 m2, chính thức khai trương năm 2014 với giá trị 205 triệu USD, nằm ở Đại lộ Sothearos, quận Chamkar Mon. AEON Mall 2 có diện tích 85.000 m2, trị giá 120 triệu USD, khai trương năm 2018 tại quận Sen Sok (phía Bắc Phnom Penh).

AEON Mall có kế hoạch tiếp tục phát triển các trung tâm mua sắm lớn ở các nước Đông Nam Á.

Theo báo cáo tài khóa kết thúc tháng 2/2020, AEON Mall đạt doanh thu khoảng 123 triệu USD tại Đông Nam Á, tăng 18,1% so với tài khóa trước, trong khi lợi nhuận trước thuế tăng 168,7% lên 25 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục