Hyundai trình làng xe điện thể thao đa dụng cỡ nhỏ Casper Electric

14:33' - 27/06/2024
BNEWS Nhà sản xuất ô tô Hyundai Motor Co. ngày 27/6 đã trình làng mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ Casper Electric, mẫu xe mới nhất trong dòng xe điện (EV) của hãng ô tô Hàn Quốc.

Ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Busan 2024, Hyundai Casper Electric là phiên bản điện khí hóa của Casper được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2021 nhưng đi kèm một loạt cải tiến.

 

So với Casper hiện tại, Casper Electric có thân dài hơn 230 mm và chiều rộng thêm 15 mm, cho phép cải thiện việc sử dụng không gian và độ ổn định khi lái.

Thiết kế đèn báo rẽ phía trước và phía sau có thiết kế tương tự như các mẫu Ioniq của Hyundai, đại diện cho thiết kế EV nổi bật.

Casper Electric được trang bị pin nickel-cobalt-mangan (NCM) 49 kWh, giúp nâng phạm vi lái xe lên tới 315 km trong một lần sạc. Ngoài ra, mẫu xe này có thể nâng dung lượng pin sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 30 phút.

Bên cạnh đó, mẫu xe trên còn có chức năng V2L, cho phép xe cung cấp điện áp 220V cho các thiết bị bên ngoài. Chiều dài cốp xe cũng tăng thêm 100 mm, mở rộng không gian chở hàng thêm 47 lít so với Casper nguyên bản.

Nội thất nổi bật với cụm LCD 10,25 inch, hệ thống định vị và bộ hộp số điện tử. Ngoài ra, trung tâm vô lăng còn có bốn đèn pixel hiển thị trạng thái sạc, nhận dạng giọng nói và các chức năng khác.

Hyundai Motor sẽ nhận đơn đặt hàng trước cho mẫu xe mới vào tháng tới. Chung Yoo-suk, Phó chủ tịch bộ phận kinh doanh nội địa của Hyundai Motor, bày tỏ sự tin tưởng mẫu xe này sẽ dẫn đầu sự phổ biến của xe điện.

Tại triển lãm, Huyndai cũng trưng bày các mẫu xe điện quan trọng khác, bao gồm Ioniq 5 và 6, Kona Electric, mẫu xe giao hàng thương mại ST1 và xe tải Xcient chạy bằng hydro.

Genesis, thương hiệu hạng sang độc lập của Hyundai Motor, đã giới thiệu hai mẫu xe ý tưởng – Neolun Concept và X Gran Racer Vision Gran Turismo Concept.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục