Hyundai Tucson tiếp tục dẫn đầu doanh số bán hàng của TC Group

16:43' - 15/08/2025
BNEWS Ngày 15/8, Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kết quả kinh doanh tháng 7/2025 với doanh số 3.601 xe, giảm 14,2% so với tháng trước. Trong đó, Tucson tiếp tục dẫn đầu doanh số bán xe của hãng.

Trong tháng 7, Hyundai Tucson tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Tập đoàn Thành Công - TC Group với 508 xe được giao đến tay khách hàng. Đứng ở vị trí thứ hai là Hyundai Accent với 504 xe, trong khi Hyundai Creta – mẫu SUV đô thị – đạt 414 xe, xếp thứ ba.

 

Ở nhóm tiếp theo, Hyundai Santa Fe ghi nhận 280 xe bán ra, giữ vị trí thứ 4. Hyundai Grand i10 đạt 263 xe, đứng thứ 5. Hyundai Stargazer – mẫu MPV nhập khẩu nguyên chiếc – đạt 198 xe, xếp thứ 6. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Hyundai Venue (169 xe), Hyundai Custin (118 xe), Hyundai Palisade (105 xe) và Hyundai Elantra (51 xe).

Ngoài các mẫu xe du lịch, TC Group bán ra 978 xe thương mại Hyundai trong tháng 7, đóng góp đáng kể vào tổng doanh số và duy trì sự ổn định trong cơ cấu sản phẩm.

Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 7/2025 (Đơn vị: Xe)
KẾT QUẢ BÁN HÀNG XE Ô TÔ HYUNDAI THÁNG 7/2025
Mẫu xeCBU/CKDT6 - 2025T7 - 2025Cả năm 2025
Hyundai Grand i10
CKD
1912631.857
Hyundai Accent5535044.297
Hyundai Elantra5151391
Hyundai Venue1841691.405
Hyundai Tucson8705084.340
Hyundai Santa Fe1452801.561
Hyundai Creta4204143.577
Hyundai Palisade76105536
Hyundai Custin114118843
Hyundai StargazerCBU3081981.940
XE THƯƠNG MẠICKD/CBU1.2759787.018
Mẫu khác 101340
TỔNG 4.1973.60127.805

So với tháng 6/2025, doanh số tháng 7 giảm nhẹ, phản ánh xu hướng trầm lắng của thị trường ô tô trong giai đoạn giữa năm. Tính từ đầu năm 2025 đến hết tháng 7, Hyundai đã bán tổng cộng 27.805 xe tại Việt Nam. Trong đó, ba mẫu xe dẫn đầu về doanh số gồm Hyundai Tucson (4.340 xe), Hyundai Accent (4.297 xe) và Hyundai Creta (3.577 xe).

Các chuyên gia trong ngành cho rằng, mức giảm nhẹ doanh số trong tháng 7 vừa qua, bên cạnh các yếu tố như kinh tế, lãi suất và chính sách thuế phí, thị trường ô tô Việt Nam bắt đầu đã có tác động từ Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường.

Chỉ thị này đặt lộ trình hạn chế và tiến tới cấm xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch tại các đô thị lớn, khiến tâm lý người mua thận trọng hơn, đặc biệt với các dòng xe xăng và dầu diesel. Do đó, nhiều khách hàng tạm hoãn kế hoạch mua sắm để chờ chính sách hỗ trợ chuyển đổi sang xe điện, trong khi các đại lý cũng điều chỉnh chiến lược kinh doanh, tập trung xả hàng tồn và hạn chế nhập thêm xe mới chạy xăng, dẫn tới sức mua toàn thị trường sụt nhẹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục