Hyundai và Kia nâng cấp hiệu suất xe điện

11:17' - 22/10/2023
BNEWS Các nhà sản xuất ô tô sẽ hợp tác với nhà sản xuất chip Infineon Technologies AG để phát triển các công nghệ nâng cao hiệu suất năng lượng của xe điện và xe hybrid dự kiến sẽ ra mắt trong tương lai.

Hai hãng ô tô hàng đầu của Hàn Quốc là Hyundai Motor Company và Kia cho biết đã ký kết hợp tác chiến lược với Infineon Technologies AG, nhà phát triển chất bán dẫn ô tô hàng đầu thế giới để nâng cấp hiệu suất của xe điện và đảm bảo chuỗi cung ứng chất bán dẫn điện trong tương lai.

Theo thỏa thuận vừa ký kết, các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ hợp tác với nhà sản xuất chip Infineon Technologies AG để phát triển các công nghệ nhằm nâng cao hiệu suất năng lượng của xe điện và xe hybrid dự kiến sẽ ra mắt trong tương lai. Các nhà sản xuất ô tô cũng sẽ nhận được chất bán dẫn điện cần thiết để sản xuất xe điện và các mẫu xe hybrid cho đến năm 2030.

 
Kim Heung-soo, Giám đốc chiến lược toàn cầu của Hyundai Motor Group, cho biết, Infineon là đối tác chiến lược có khả năng sản xuất ổn định và có công nghệ vượt trội trên thị trường chất bán dẫn hiệu suất năng lượng. Thông qua việc ký kết hợp tác song phương, các hãng xe của Hàn Quốc sẽ giảm bớt rủi ro đáng kể về nguồn cung dài hạn và đảm bảo vị trí dẫn đầu trên thị trường xe điện toàn cầu dựa trên các sản phẩm có khả năng cạnh tranh được áp dụng công nghệ mới.

Infineon, có trụ sở chính tại Munich, có thị phần lớn nhất trên thị trường chip ô tô toàn cầu. Ngoài chất bán dẫn ô tô, công ty còn chuyên phát triển và cung cấp chất bán dẫn điện, bộ vi điều khiển, chip cảm biến và chất bán dẫn điện công nghiệp.

Chất bán dẫn điện là thành phần thiết yếu của các phương tiện thân thiện với môi trường vì chúng chuyển đổi, điều khiển và phân phối điện năng để tăng thời gian sử dụng pin và giảm mức tiêu thụ điện năng. Theo các nhà sản xuất ô tô, số lượng nhà sản xuất chất bán dẫn điện và quy mô sản xuất còn hạn chế do rào cản giá nhập cao đối với các công nghệ liên quan và nhu cầu tùy chỉnh thiết kế chip cho từng mẫu xe.

Hyundai Motor và Kia cho biết sự hợp tác với Infineon dự kiến sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp lớn về khả năng cạnh tranh công nghệ và sản xuất hàng loạt. Mối quan hệ hợp tác này bắt đầu từ đầu những năm 2000, khi Infineon bắt đầu cung cấp chất bán dẫn cảm biến cho các nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc. Sau đó, nhà sản xuất chip của Đức bắt đầu cung cấp chất bán dẫn điện cho các nhà sản xuất ô tô xứ Hàn. Các bên đã cùng nhau điều hành một phòng thí nghiệm hiệu suất năng lượng từ năm 2007 đến năm 2020.

Peter Schiefer, Giám đốc phụ trách lĩnh vực ô tô tại Infineon, cho biết Infineon sẽ nỗ lực để phát triển các chất bán dẫn hiệu suất năng lượng chất lượng cao được tối ưu hóa cho các thông số hệ thống của Hyundai Motor và Kia và cung cấp kịp thời cho hai hãng sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc.

Cùng với đó, Hyundai và Kia cho biết họ có kế hoạch tiếp tục mở rộng quan hệ đối tác chiến lược với các nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới để ổn định chuỗi cung ứng chất bán dẫn quan trọng và tăng cường khả năng cạnh tranh cho phương tiện của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục