IBM, Amazon Web Services phát triển công cụ quản lý dữ liệu cho công ty dầu mỏ

09:02' - 16/11/2021
BNEWS Công ty công nghệ IBM và doanh nghiệp dịch vụ mạng Amazon Web Services ngày 15/11 cho biết sẽ hợp tác nhằm phát triển công cụ mà công ty dầu mỏ có thể sử dụng để quản lý các loại dữ liệu khác nhau.

Amazon Web Services là công ty con của tập đoàn thương mại điện tử và công nghệ Amazon.com Inc.

Năm 2018, Amazon hợp tác cùng công ty dầu mỏ Royal Dutch Shell của Hà Lan để tạo ra một công nghệ biến dữ liệu từ hơn một thế kỷ sản xuất dầu mỏ, phần lớn từ các hồ sơ giấy tờ, thành một loại định dạng tiêu chuẩn cho các công ty dầu mỏ đa quốc gia, nhằm cải thiện hiệu quả trong hoạt động.

Công nghệ trên được chia sẻ rộng rãi trong toàn ngành công nghiệp trên cơ sở mã nguồn, và chỉ hoạt động trên các trung tâm dữ liệu điện toán đám mây.

Một số quốc gia sản xuất dầu mỏ, gồm Nigeria, Saudi Arabia và Nga không có trung tâm dữ liệu của Amazon, nhưng các công ty được yêu cầu lưu trữ dữ liệu ở trong lãnh thổ của các nước này.

IBM và Amazon cho biết đã cùng làm việc để giải quyết vấn đề trên. Với việc sử dụng công nghệ IMB có tên gọi OpenShift, các công ty dầu mỏ có thể sử dụng các công cụ dữ liệu đám mây của ngành dầu mỏ trong các trung tâm dữ liệu cá nhân ở trong nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục