IBM dự kiến vượt mục tiêu tăng trưởng doanh thu cả năm

07:56' - 21/10/2022
BNEWS IBM Corp vừa công bố lợi nhuận quý III/2022 vượt dự báo và dự kiến vượt mục tiêu tăng trưởng doanh thu cả năm nhờ nhu cầu lớn đối với các dịch vụ kỹ thuật số đã hạn chế tác động từ việc đồng USD mạnh.

Với doanh thu từ dịch vụ đám mây tăng 11%, lên 5,2 tỷ USD trong quý vừa qua, IBM dự kiến doanh thu cả năm tăng vượt mức ước tính tăng một con số ở khoảng giữa đưa ra trước đó với tỷ giá ổn định.


 
Khi đồng USD tăng giá hơn 17% trong năm nay, IBM, với hơn một nửa doanh thu là ở ngoài Mỹ, đã nâng dự báo tác động từ tỷ giá từ 6% lên 7%. Công ty thiệt hại 1,1 tỷ USD trong quý III do biến động tỷ giá.
Doanh thu của IBM đạt 14,12 tỷ USD, so với mức 13,51 tỷ USD theo dự báo của các nhà phân tích. Trên cơ sở đã điều chỉnh, IBM đạt lợi nhuận 1,81 USD/cổ phiếu, vượt so với ước tính 1,77 USD/cổ phiếu.
Kết quả kinh doanh của IBM cho thấy, đối với các công ty công nghệ tập trung vào doanh nghiệp, những tác động của suy thoái có thể sẽ đến sau.
Công ty cung cấp dịch vụ và phần mềm công nghệ thông tin (IT) này đang tập trung vào môi trường điện toán đám mây kết hợp, giao thoa giữa nền tảng đám mây riêng được thiết kế cho một tổ chức được cung cấp bởi bên thứ ba và các dịch vụ đám mây công cộng như Google hay Amazon sau khi tách bộ phận cơ sở hàng tầng IT và báo cáo tăng trưởng đạt hai con số trong tất cả các phân khúc và khu vực trên cơ sở tỷ giá ổn đinh trong quý III.
Theo nhà phân tích tại Investing.com, Haris Anwar, đầu tư vào cổ phiếu của IBM có thể tránh được những biến động của thị trường tiền tệ, chủ yếu nhờ công ty đa dạng hóa nguồn thu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục