IDB chấp thuận bảo lãnh tín dụng cho Ecuador

10:56' - 03/12/2021
BNEWS Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ (IDB) sẽ phê chuẩn gói bảo lãnh tín dụng trị giá 400 triệu USD cho Ecuador nhằm hỗ trợ việc tiếp cận các nguồn lực quốc tế trong triển khai các chính sách kinh tế.

Theo Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Ecuador Simón Cueva, khoản bảo lãnh tín dụng của IDB sẽ giúp thúc đẩy quá trình cải cách kinh tế và hỗ trợ tái kích hoạt các hoạt động sản xuất kinh doanh của nước này trong thời gian tới.

Ông Cueva cho biết chương trình cải cách chính sách kinh tế do chính phủ của Tổng thống Guillermo Lasso đề ra có mục tiêu củng cố sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô, tăng cường hòa nhập xã hội và thúc đẩy tăng trưởng, thông qua dòng vốn tư nhân bên ngoài lớn hơn.

Cùng ngày, Ban điều hành của IDB tuyên bố ngân hàng này từ đầu năm 2021 đến nay đã giải ngân tổng cộng 1,65 tỷ USD nhằm hỗ trợ một số nước Mỹ Latinh thúc đẩy quá trình tái kích hoạt nền kinh tế.

Argentina là quốc gia nhận được khoản hỗ trợ lớn nhất, lên tới 500 triệu USD; tiếp theo là Ecuador và Honduras với các khoản tín dụng trị giá 400 triệu USD; Uruguay nhận được 210 triệu USD; Brazil được hỗ trợ 80 triệu USD, trong khi Haiti tiếp nhận 60 triệu USD.

Theo IDB, các khoản hỗ trợ tín dụng này có mục đích tăng cường nền tài chính công, thúc đẩy sự phục hồi kinh tế và cải thiện các dịch vụ dân sinh như như y tế công cộng, vệ sinh và nước sạch.

Ngoài ra, các khoản vay của IDB cũng góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ đảm bảo an ninh lương thực và tăng cường kết nối ở các khu vực nông thôn tại các quốc gia trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục