IDC: Samsung Electronics mất vị trí dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tai Ấn Độ

07:23' - 02/09/2021
BNEWS Samsung Electronics Co. đã đánh mất vị trí dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tai của Ấn Độ trong suốt hai năm qua trong quý II/2021.
Công ty dữ liệu quốc tế International Data Corp. (IDC) cho biết hãng công nghệ hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics Co. đã đánh mất vị trí dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tai của Ấn Độ trong suốt hai năm qua trong quý II/2021, giữa bối cảnh các thương hiệu đối thủ mở rộng sự hiện diện.

Theo IDC, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc chiếm 7,9% thị phần tại Ấn Độ trong giai đoạn tháng 4-6/2021, giảm mạnh so với mức 30,4% thị phần thiết bị đeo tai trong cùng kỳ năm ngoái. Qua đó đẩy Samsung xuống vị trí thứ ba trên thị trường thiết bị đeo tai tại  Ấn Độ trong quý II.

Các lô hàng sản phẩm thiết bị đeo tai thông minh của Samsung, gồm có tai nghe không dây, vòng đeo cổ và tai nghe, trong quý II vừa qua giảm 44,6% so với cùng kỳ năm trước, do người tiêu dùng Ân Độ chọn mua thiết bị từ các công ty trong nước.

IDC cho hay các thương hiệu nội địa Ấn Độ chiếm lĩnh phần lớn thị trường thiết bị đeo tai ở nước này khi chiếm tới 71,5% thị phần trong quý II vừa qua.

Thương hiệu điện tử BoAT của công ty Imagine Marketing Private với trụ sở tại Ấn Độ, giữ vị trí thống trị trong mảng thiết bị đeo tai trong quý II tại nước này, khi thị phần tăng gấp đôi lên 45,5% nhờ lượng hàng xuất ra tăng 424% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, thương hiệu đồ điện tử OnePlus của công ty điện tử BBK của Trung Quốc giành vị trí thứ hai trên thị trường thiết bị điện tử đeo tai của Ấn Độ trong quý vừa qua, khi chiếm 8,5% thị phần sau khi lượng hàng xuất ra tăng 264,2% so với cùng kỳ năm trước.

Số liệu IDC cho thấy thị trường thiết bị điện tử đeo tai của Ấn Độ trong quý II tăng 113,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt 9,2 triệu chiếc, và tiếp tục là danh mục lớn nhất trong các sản phẩm có thể mang theo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục