IEA cảnh báo tình trạng căng thẳng nguồn cung có thể nhanh chóng “leo thang”

17:36' - 10/08/2018
BNEWS IEA cho biết khi công bố báo cáo lần tới vào giữa tháng 9/2018 thì sẽ chỉ còn cách thời hạn mà Mỹ yêu cầu các khách hàng mua dầu của Iran ngừng giao dịch với quốc gia này khoảng 6 tuần.
IEA lưu ý rằng xuất khẩu dầu của Iran đã giảm trong tháng 7/2018. Ảnh minh họa: TTXVN phát

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ngày 10/8 cảnh báo, những lo ngại về nguồn cung dầu đã giảm bớt khi các nhà sản xuất dầu chủ chốt đã tăng sản lượng, song điều này có thể chỉ là tạm thời khi các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đối với Iran sắp diễn ra.
Trong báo cáo mới nhất về thị trường dầu mỏ thế giới IEA cho biết giá dầu thô đã giảm trong những tuần gần đây, qua đó cho thấy lo ngại giảm bớt về nguồn cung sau khi Nga và một số quốc gia thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tăng sản lượng.
Tuy vậy, IEA cảnh báo tình trạng căng thẳng nguồn cung có thể nhanh chóng “leo thang”. IEA cho biết khi công bố báo cáo lần tới vào giữa tháng 9/2018 thì sẽ chỉ còn cách thời hạn mà Mỹ yêu cầu các khách hàng mua dầu của Iran ngừng giao dịch với quốc gia này khoảng 6 tuần.
Mỹ đã áp dụng đợt tái trừng phạt đầu tiên đối với Iran vào hôm 7/8 và đến tháng 11/2018 sẽ tìm cách dừng các hoạt động xuất khẩu dầu của Tehran. IEA lưu ý rằng xuất khẩu dầu của Iran đã giảm trong tháng 7/2018 khi một số nước châu Âu giảm nhập khẩu “vàng đen” của nước này, trong khi Hàn Quốc ngừng hoàn toàn hoạt động trên.

>>> Giá dầu châu Á ngày 10/8 đi xuống

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục