IKEA chi nhánh Pháp bị phạt 1 triệu euro vì theo dõi nhân viên

18:08' - 15/06/2021
BNEWS Ngày 15/6, một tòa án ở Pháp tuyên phạt tập đoàn bán lẻ nội thất lớn nhất thế giới IKEA của Thụy Điển 1 triệu euro (1,21 triệu USD) do thu thập và lưu trữ trái phép dữ liệu nhân viên chi nhánh Pháp.

Công ty IKEA chi nhánh Pháp (IKEA Retail France) bị cáo buộc theo dõi và vi phạm quyền riêng tư của hàng trăm nhân viên trong nhiều năm qua khi tự ý khai thác dữ liệu cá nhân, trong đó có thông tin tài khoản ngân hàng của các nhân viên này.

Các công tố viên Pháp trước đó đề nghị mức phạt 2 triệu euro đối với công ty này.

Trong một tuyên bố, IKEA Retail France cho biết sẽ xem xét phán quyết của tòa án để cân nhắc đưa ra các biện pháp tiếp theo.

Tuyên bố nhấn mạnh công ty lên án việc theo dõi nhân viên và đã triển khai kế hoạch hành động quy mô lớn để ngăn chặn hành vi này tái diễn.

Ngoài mức phạt 1 triệu, Tòa án Pháp cũng tuyên án cựu Giám đốc điều hành của IKEA Retail France - ông Jean-Louis Baillot, 2 năm tù giam (án treo) và phạt 50.000 euro vì lưu trữ trái phép dữ liệu cá nhân của nhân viên.

Các cáo buộc chống lại IKEA Retail France chủ yếu trong giai đoạn 2009-2012. Tuy nhiên, các công tố viên cho biết công ty này bắt đầu theo dõi nhân viên từ đầu những năm 2000.

Các cáo buộc liên quan đến một số nhân viên quản lý tại cửa hàng, nhân viên nhân sự, một nhà điều tra tư nhân và các sĩ quan cảnh sát.

Ngoài ra, IKEA cũng bị cáo buộc theo dõi một số khách hàng. Tập đoàn này đã sa thải một số quản lý và tiến hành cải tổ sau khi vụ việc bị đưa ra ánh sáng vào năm 2012./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục