IKEA dừng phát hành catalogue bản giấy

07:42' - 08/12/2020
BNEWS Thương hiệu nội thất lớn nhất thế giới IKEA của Thụy Điển sẽ dừng việc phát hành các cuốn giới thiệu sản phẩm - catalogue - in trên giấy để chuyển sang các ấn phẩm kỹ thuật số.

Đây được coi là một quyết định táo bạo và hợp thời của IKEA trong bối cảnh hình thức mua sắm trực tuyến tăng vọt dẫn tới ngày càng ít người đọc các ấn phẩm bằng giấy in.

Trong thông báo ngày 7/12, IKEA nêu rõ các cuốn catalogue được phát hành lần đầu tiên vào năm 1951 với 285.000 cuốn và được phân phối khắp miền Nam của Thụy Điển, quê hương và cũng là nơi đặt trụ sở của IKEA.

Các ấn phẩm này trở nên phổ biến trên phạm vi toàn cầu. Năm 2016, số lượng phát hành lên tới gần 200 triệu cuốn với 32 ngôn ngữ.

Theo Giám đốc điều hành Inter IKEA Systems, thuộc Inter IKEA Group, trong khoảng 70 năm qua, các cuốn catalogue được coi là một trong những sản phẩm mang tính biểu tượng và độc đáo của tập đoàn.

Dừng phát hành các ấn phẩm giấy in là một phần nằm trong chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của thương hiệu nội thất số một thế giới này, nhằm khuyến khích khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm của tập đoàn trên môi trường số.

Thực tế hoạt động kinh doanh cho thấy trong năm 2019, doanh số bán hàng theo hình thức trực tuyến của IKEA đã tăng 45%. Khoản tiền tiết kiệm được từ chi phí in ấn sẽ được sử dụng cho chiến dịch quảng bá bán hàng trực tuyến cũng như các danh mục đầu tư khác.

Dự kiến, ấn phẩm catalogue giới thiệu sản phẩm cuối cùng bằng giấy in sẽ được xuất bản vào mùa Hè năm 2021 với số lượng in là 40 triệu cuốn./.

>>Hãng Ikea trả lại số tiền trợ cấp nhận được từ Mỹ và 8 nước châu Âu


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục