IKEA dừng phát hành catalogue bản giấy
Đây được coi là một quyết định táo bạo và hợp thời của IKEA trong bối cảnh hình thức mua sắm trực tuyến tăng vọt dẫn tới ngày càng ít người đọc các ấn phẩm bằng giấy in.
Trong thông báo ngày 7/12, IKEA nêu rõ các cuốn catalogue được phát hành lần đầu tiên vào năm 1951 với 285.000 cuốn và được phân phối khắp miền Nam của Thụy Điển, quê hương và cũng là nơi đặt trụ sở của IKEA.
Các ấn phẩm này trở nên phổ biến trên phạm vi toàn cầu. Năm 2016, số lượng phát hành lên tới gần 200 triệu cuốn với 32 ngôn ngữ.
Theo Giám đốc điều hành Inter IKEA Systems, thuộc Inter IKEA Group, trong khoảng 70 năm qua, các cuốn catalogue được coi là một trong những sản phẩm mang tính biểu tượng và độc đáo của tập đoàn.
Dừng phát hành các ấn phẩm giấy in là một phần nằm trong chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của thương hiệu nội thất số một thế giới này, nhằm khuyến khích khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm của tập đoàn trên môi trường số.
Thực tế hoạt động kinh doanh cho thấy trong năm 2019, doanh số bán hàng theo hình thức trực tuyến của IKEA đã tăng 45%. Khoản tiền tiết kiệm được từ chi phí in ấn sẽ được sử dụng cho chiến dịch quảng bá bán hàng trực tuyến cũng như các danh mục đầu tư khác.
Dự kiến, ấn phẩm catalogue giới thiệu sản phẩm cuối cùng bằng giấy in sẽ được xuất bản vào mùa Hè năm 2021 với số lượng in là 40 triệu cuốn./.
>>Hãng Ikea trả lại số tiền trợ cấp nhận được từ Mỹ và 8 nước châu Âu
- Từ khóa :
- ikea
- chuyển đổi số
- giới thiệu sản phẩm
- catalogue ikea
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Ikea hướng đến giảm 70% tác động khí hậu với mỗi sản phẩm
07:31' - 15/04/2019
Ikea hướng đến mục tiêu giảm trung bình 70% tác động khí hậu tổng thể trên mỗi sản phẩm đến năm 2030.
-
Chuyển động DN
Cửa hàng nội thất đầu tiên của IKEA tại Ấn Độ chính thức mở cửa
15:40' - 09/08/2018
Cửa hàng đầu tiên của IKEA tại Ấn Độ đã chính thức khai trương ngày 9/8 tại Hyderabat sau nhiều năm nghiên cứu thị trường rộng lớn nhưng đầy khó khăn này.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vinachem hợp tác chiến lược với Đại học Bách khoa Hà Nội giai đoạn 2025–2030
17:13'
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) vừa ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2025–2030 giữa Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST).
-
Doanh nghiệp
Samsung Electronics đóng góp kinh tế lớn nhất cho Hàn Quốc
13:54'
Đóng góp kinh tế của Samsung Electronics là khoảng 158.000 tỷ won, đứng đầu trong năm thứ 2 liên tiếp.
-
Doanh nghiệp
Thương vụ Nippon Steel - U.S. Steel hoàn tất với điều kiện đặc biệt
13:02'
Tập đoàn thép Nhật Bản Nippon Steel ngày 18/6 đã chính thức hoàn tất thương vụ trị giá 14,9 tỷ USD mua lại nhà sản xuất thép biểu tượng của Mỹ U.S. Steel.
-
Doanh nghiệp
LG Display đầu tư hơn 900 triệu USD phát triển công nghệ OLED
08:51'
Công ty sản xuất màn hình tinh thể lỏng LG Display cho biết sẽ đầu tư 1.260 tỷ won (khoảng 925 triệu USD) để tăng cường khả năng cạnh tranh của mảng kinh doanh điốt phát quang hữu cơ (OLED).
-
Doanh nghiệp
PVFCCo-Phú Mỹ thay đổi căn cơ mô hình kinh doanh
16:34' - 18/06/2025
PVFCCo-Phú Mỹ đã đã thay đổi căn cơ mô hình kinh doanh với hai mục tiêu cốt lõi là thúc đẩy tăng trưởng phù hợp xu hướng cạnh tranh mới và tối ưu hóa hiệu quả chi phí kênh phân phối.
-
Doanh nghiệp
Honda phóng và hạ cánh thành công tên lửa tái sử dụng
14:53' - 18/06/2025
Ngày 17/6, Honda Motor đã trở thành công ty tư nhân đầu tiên tại Nhật Bản phóng và hạ cánh thành công một tên lửa được tái sử dụng cỡ nhỏ.
-
Doanh nghiệp
Khi công nghệ tái định hình doanh nghiệp
08:28' - 18/06/2025
Cuộc cách mạng công nghệ đã viết lại hoàn toàn “luật chơi” của truyền thông nội bộ. Tốc độ và tính tức thời đã thay thế sự chờ đợi; sự tương tác đa chiều đã thay thế cho sự đơn phương, thụ động.
-
Doanh nghiệp
Tăng vốn điều lệ Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam
18:53' - 17/06/2025
Vốn điều lệ của Công ty mẹ - VEC được phê duyệt đến hết năm 2026 là 39.366 tỷ đồng, tăng 38.251 tỷ đồng so với mức vốn điều lệ đã được phê duyệt đến năm 2023.
-
Doanh nghiệp
Cá nhân hóa thương hiệu doanh nghiệp: Hiệu ứng nhanh, rủi ro cũng lớn
17:53' - 17/06/2025
Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, dễ dàng bắt gặp hình ảnh các CEO livestream bán hàng, chia sẻ kiến thức kinh doanh, tạo dựng cộng đồng riêng và gắn kết người tiêu dùng.