Thêm một công ty của Australia bị đình chỉ xuất khẩu thịt bò sang Trung Quốc
Theo hãng tin Reuters của Anh, với quyết định mới nhất này, Meramist Pty Ltd đã trở thành nhà cung cấp thịt bò thứ 6 của Australia phải tạm dừng xuất khẩu sang thị trường đông dân nhất thế giới trong năm nay.
Trước đó, Trung Quốc đã ra lệnh cấm nhập khẩu thịt bò đối với 5 công ty khác của Australia với các lý do liên quan tới vấn đề nhãn mác và kiểm dịch.
Hiện Meramist Pty Ltd chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan tới quyết định này.
Trước đó, tháng 5/2020, Trung Quốc đã thông báo cấm nhập khẩu các mặt hàng của 4 công ty chế biến thịt bò lớn nhất tại Australia.
Ba tháng sau đó, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã đình chỉ các đơn hàng của công ty thứ 5 của Australia là John Dee Warwwick với lý do sản phẩm của công ty này có chứa chất bị cấm ở cả Trung Quốc và Australia./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Thịt bò Campuchia có cơ hội lần đầu xuất khẩu sang Trung Quốc
08:42' - 01/10/2020
Theo Bộ Nông, Lâm và Ngư nghiệp Campuchia (MAFF), Campuchia đang chuẩn bị xuất khẩu lô thịt bò đầu tiên sang thị trường Trung Quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Anh nối lại xuất khẩu thịt bò sang Mỹ sau hơn 20 năm
20:12' - 30/09/2020
Lô thịt bò xuất khẩu đầu tiên của Anh sang Mỹ trong hơn 20 năm đã rời Bắc Ireland ngày 30/9, sáu tháng sau khi chính quyền Mỹ quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập mặt hàng này của Anh.
-
Kinh tế Thế giới
Nghiên cứu cơ chế lây truyền của COVID-19 trong chuỗi cung ứng thịt bò
15:41' - 26/09/2020
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) sẽ tài trợ cho một dự án nghiên cứu trị giá 1 triệu USD kéo trong 2 năm để xác định cơ chế virus SARS-CoV-2 lây truyền trong chuỗi cung ứng thịt bò của quốc gia này
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Nâng chuẩn nhà đóng gói trái cây xuất khẩu
15:04'
Việc xây dựng nhà đóng gói đạt chuẩn giữ vai trò then chốt trong việc đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường xuất khẩu.
-
DN cần biết
Vietnam Expo HCMC 2025 khai mạc quy tụ 800 doanh nghiệp từ 20 quốc gia
16:20' - 04/12/2025
Vietnam Expo HCMC 2025 khai mạc tại SECC với hơn 1.000 gian hàng của 800 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia, mở ra không gian kết nối thương mại – công nghệ – tiêu dùng hiện đại tại TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hiệp định VIFTA mở rộng dư địa hợp tác, xuất khẩu giữa Việt Nam và Israel
15:25' - 04/12/2025
Hiệp định VIFTA được kỳ vọng mở ra giai đoạn hợp tác mới giữa hai quốc gia, gia tăng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường giàu tiềm năng, thu hút dòng vốn công nghệ cao, thế mạnh của Israel.
-
DN cần biết
Ngành công thương định hình tầm nhìn chuyển đổi kép đến năm 2030
12:21' - 03/12/2025
Ba trụ cột Chính phủ số – Kinh tế số – Xã hội số sẽ tiếp tục được triển khai nhất quán nhằm bảo đảm hiệu quả thực thi và mở rộng tác động của chuyển đổi số trên phạm vi toàn ngành công thương.
-
DN cần biết
Ban hành Thông tư quy định hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào giai đoạn 2025-2030
11:16' - 03/12/2025
Đây là cơ sở pháp lý quan trọng góp phần triển khai hiệu quả các cam kết thương mại song phương, thúc đẩy trao đổi hàng hóa giữa Việt Nam- Lào trong thời kỳ mới.
-
DN cần biết
Kết nối Việt Nam trong chuỗi cung ứng châu Âu
21:43' - 02/12/2025
Diễn đàn “Nắm bắt cơ hội trong bối cảnh căng thẳng thương mại” tại Genoa, Italy nhấn mạnh vai trò chiến lược của Việt Nam trong logistics và thương mại châu Á - châu Âu, mở ra cơ hội hợp tác rộng rãi.
-
DN cần biết
Chi tiết danh mục các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng
16:57' - 02/12/2025
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 2634/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh mục các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế Đồ gia dụng và quà tặng Việt Nam 2025
12:23' - 02/12/2025
Triển lãm có diện tích trưng bày lên tới 10.000 m², quy mô hơn 500 gian hàng với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp trưng bày hơn 10.000 sản phẩm.
-
DN cần biết
Hệ sinh thái hàng Việt rộng mở: Tạo đà cho doanh nghiệp vươn xa
11:47' - 02/12/2025
Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” 2025 ghi nhận 548.326 lượt bình chọn, giúp thương hiệu Việt tăng nhận diện, doanh số và uy tín trên thị trường.

Thịt bò Australia được bày bán tại siêu thị ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 12/5/2020. Ảnh: AFP/TTXVN