IMF cấp khoản hỗ trợ tài chính bổ sung 1,6 tỷ USD cho Ai Cập

10:05' - 26/05/2021
BNEWS Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 25/5 thông báo khoản hỗ trợ tài chính bổ sung trị giá 1,6 tỷ USD sẽ được cấp cho Ai Cập sau khi ban điều hành của quỹ này thông qua trong vài tuần tới.

IMF cho hay quỹ này đã đạt được thỏa thuận với các nhà chức trách Ai Cập về khoản hỗ trợ tài chính bổ sung sau khi xem xét lần hai và lần cuối về chương trình kinh tế của nước này và một thỏa thuận dự phòng 12 tháng trị giá 5,2 tỷ USD.

Trong một tuyên bố, IMF cho hay nền kinh tế Ai Cập đã cho thấy khả năng phục hồi, những tác động của đại dịch COVID-19 được giảm nhẹ nhờ sự ứng phó kịp thời của chính quyền nước này. Các chính sách tài chính và tiền tệ của Ai Cập sẽ tiếp tục hỗ trợ sự phục hồi kinh tế.

IMF dự báo tăng trưởng kinh tế của Ai Cập sẽ ở mức 2,8% trong năm tài chính 2020/2021 và 5,2% trong năm tài chính 2021/22. IMF cho hay Ai Cập đã đáp ứng được toàn bộ tiêu chuẩn cơ cấu, gồm các bước cải cách minh bạch tài chính và quản trị, bảo trợ xã hội và cải thiện môi trường kinh doanh.

Tuy nhiên, nước này cần nỗ lực nhiều hơn nữa để khuyến khích xuất khẩu bằng cách tiếp tục giảm các rào cản thương mại và xây dựng một nền kinh tế xanh hơn.

IMF cho rằng các cải cách cơ cấu mở rộng là điều quan trọng để củng cố sự phục hồi, giải quyết những thách thức hậu COVID-19, củng cố vùng đệm và đảm bảo tăng trưởng cao hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục