IMF: Kinh tế Campuchia dự báo tăng trưởng 7% trong năm nay

05:32' - 21/07/2016
BNEWS Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa dự đoán kinh tế Campuchia sẽ tăng trưởng 7% trong năm nay, nhờ sự hỗ trợ mạnh từ hoạt động xuất khẩu hàng may mặc, bất động sản và giá dầu thấp.
IMF: Kinh tế Campuchia dự báo tăng trưởng 7% trong năm nay. Ảnh: goodluckcambodia.com

Phát biểu với báo giới, Markus Rodlauer, Phó Giám đốc của IMF phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết Campuchia là một nền kinh tế mở và đang phát triển nhanh chóng. Trong năm 2015, hoạt động kinh tế ở "đất nước chùa Tháp" vẫn mạnh, trong khi lạm phát tăng vừa phải.

Tuy nhiên, theo ông Markus, nhịp độ tăng trưởng trong trung hạn của Campuchia được dự báo sẽ chậm lại khoảng 6,25%, do vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài giảm dần và những thách thức trong việc đa dạng hóa xuất khẩu và sự điều tiết trong chu kỳ tín dụng.

IMF cũng lưu ý về một số rủi ro đối với triển vọng kinh tế nước này, phát sinh từ việc tín dụng tăng trưởng nhanh và tập trung nhiều vào bất động sản, điều có nguy cơ làm phương hại sự ổn định kinh tế và tài chính.

Theo IMF, trong hai thập niên qua, kinh tế Campuchia đã tăng trưởng nhanh chóng, quá trình hội nhập với nền kinh tế toàn cầu được đẩy mạnh và tình trạng đói nghèo đã giảm đáng kể. Ông Markus Rodlauer cho biết Chính phủ Campuchia đã triển khai nhiều biện pháp quan trọng - việc sẽ giúp Campuchia tận dụng những cơ hội.

Tuy nhiên, Phnom Penh cần tiếp tục thực hiện thêm các biện pháp để thúc đẩy năng suất, tăng tính cạnh tranh và đảm bảo các lợi ích tăng trưởng được chia sẻ rộng rãi trong xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục