Kinh tế Campuchia dự kiến tăng trưởng 7,1% năm nay

15:26' - 29/06/2016
BNEWS Thủ tướng Campuchia Hun Sen vừa cho hay kinh tế của nước này có khả năng sẽ tăng trưởng 7,1% trong năm 2016, với tỷ lệ lạm phát dự kiến ở mức dưới 1,9%.
Kinh tế Campuchia dự kiến tăng trưởng 7,1% năm nay. Ảnh minh họa: TTXVN

Ông Hun Sen cũng cho biết hoạt động thương mại của Campuchia sẽ được cải thiện vì xuất khẩu tăng nhanh hơn so với nhập khẩu. Tăng trưởng kinh tế trong năm nay sẽ được dẫn dắt bởi các ngành dịch vụ, công nghiệp và xây dựng.
Nền kinh tế của quốc gia Đông Nam Á này đang dựa chủ yếu vào các ngành và lĩnh vực truyền thống như may mặc, du lịch, xây dựng và nông nghiệp.

Ông Hun Sen cũng cho biết GDP bình quân đầu người của Campuchia dự kiến đạt 1.301 USD trong năm nay, tăng 7% so với mức 1.215 USD của năm 2015.
Mới đây, Phó Giám đốc của Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương, Victoria Kwakwa cho hay nền kinh tế Campuchia trong thập niên qua tăng trưởng khá ấn tượng, tỷ lệ người cực nghèo giảm từ 52% năm 2004 xuống còn 17% năm 2012.

Bà Kwakwa cũng cho biết thêm WB đang tích cực phối hợp với Campuchia nỗ lực cải thiện các điều kiện kinh tế và xã hội cho tất cả người dân nước này, đưa hàng triệu người thoát nghèo và giải quyết những vấn đề còn tồn đọng đối với những người đã thoát nghèo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục