IMF: Tốc độ tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc đang chậm lại đáng kể

10:45' - 07/12/2021
BNEWS Theo IMF, Trung Quốc đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi của nền kinh tế toàn cầu sau tác động của đại dịch COVID-19, nhưng tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế nước này đang chậm lại.

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva đã có cuộc họp trực tuyến với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và thảo luận về nhiều vấn đề, từ lạm phát đến sự phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Theo bà Georgieva, kinh tế Trung Quốc đã phục hồi mạnh, nhưng động lực tăng trưởng đã chậm lại đáng kể. Do Trung Quốc là động lực quan trọng cho tăng trưởng của toàn cầu, việc thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm thúc đẩy tăng trưởng chất lượng cao không chỉ là cần thiết với nước này mà cho cả thế giới.

Hồi tháng 10/2021, IMF đã hạ dự báo tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc do chi tiêu công giảm nhanh, xuống mức 8% trong năm nay và 5,6% trong năm tới.

Dù mức tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc trong năm 2021 theo dự báo là mạnh nhất kể từ năm 2011, các nhà phân tích cảnh báo nước này đang đối mặt với tác động lớn từ các vấn đề hiện nay của thị trường bất động sản và các cú sốc đến từ tình trạng thiếu hụt và giá than tăng mạnh.

IMF đang hối thúc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới, trong đó có Trung Quốc, duy trì Sáng kiến hoãn thanh toán nợ, cảnh báo nhiều nước đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nếu thiếu đi sự hỗ trợ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục