IndiGo đặt mục tiêu vận hành hơn 70% các đường bay quốc tế

10:06' - 11/09/2021
BNEWS IndiGo của Ấn Độ đang hướng đến việc vận hành hết công suất các chuyến bay nội địa và hơn 2/3 các đường bay quốc tế khi đại dịch COVID-19 dịu bớt.
Tờ Hindustand Times cho biết, hãng hàng không IndiGo của Ấn Độ, một trong những hãng hàng không có ngân sách lớn nhất châu Á, đang hướng đến việc vận hành hết công suất các chuyến bay nội địa và hơn 2/3 các đường bay quốc tế khi đại dịch COVID-19 dịu bớt và người dân bắt đầu đi du lịch nhiều hơn.

Sự phục hồi của ngành hàng không của Ấn Độ có thể diễn ra trong thời gian ngắn khi các chuyên gia y tế dự báo một làn sóng lây nhiễm mới COVID-19 ở nước này có thể đạt đỉnh vào tháng 10/2021.

Trước đó, Ấn Độ đã dừng các chuyến bay quốc tế cho đến ngày 30/9 và giới hạn công suất vận tải hành khách của các chuyến bay nội địa ở mức 72,5% so với trước đại dịch.

Hãng hàng không IndiGo do tập đoàn InterGlobe Aviation Ltd điều hành đã báo lỗ khoảng 31,8 tỷ rupee (450 triệu USD) trong ba tháng kết thúc vào ngày 30/6, so với mức lỗ 28,5 tỷ rupee cùng kỳ năm ngoái.

IndiGo đã áp dụng chế độ nghỉ bắt buộc không lương cho tất cả nhân viên khi lượng hành khách giảm xuống gần 0 do làn sóng COVID-19 thứ hai tấn công Ấn Độ từ tháng 3-5/2021.

Giám đốc điều hành IndiGo, Ronojoy Dutta, nhận định tình hình đang được cải thiện dần, và cảm thấy lạc quan khi diễn biến dịch COVID-19 ở Ấn Độ có dấu hiệu được kiểm soát trong thời gian gần đây. Ông cho biết hệ số công suất hiện tại của hãng là khoảng 70% và có thể sẽ tăng trong những tháng tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục