Tập đoàn Sea huy động vốn kỷ lục với khoảng 6 tỷ USD tại Đông Nam Á

21:42' - 10/09/2021
BNEWS Hiện Sea đang quản lý sàn thương mại điện tử nổi tiếng Shopee, vốn đã mở rộng tại châu Á, Mỹ Latinh và đang lấn sân sang thị trường châu Âu với việc khai trương tại Ba Lan.
Tập đoàn thương mại điện tử và kinh doanh trò chơi Sea Ltd có trụ sở tại Singapore đã huy động được khoảng 6 tỷ USD trong một đợt bán cổ phần và trái phiếu chuyển đổi, ghi dấu đợt huy động vốn kỷ lục tại thị trường Đông Nam Á.

Cụ thể, Sea đã bán 11 triệu Chứng chỉ lưu ký tại Mỹ với giá 318 USD/chứng chỉ cùng với lượng trái phiếu chuyển đổi trị giá 2,5 tỷ USD. Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của tập đoàn có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất Đông Nam Á này đã tăng 62%, trước sự quan tâm của giới đầu tư đối với nhóm cổ phiếu công nghệ và môi trường lãi suất siêu thấp.

Giá cổ phiếu của Sea đã tăng gần gấp 5 lần vào năm ngoái trong bối cảnh chính sách hạn chế đi lại do dịch COVID-19 khiến người dân ở nhà. Nhà phân tích Oshadhi Kumarasiri của công ty nghiên cứu Lightstream Research cho rằng lý do cho đợt huy động vốn trên có thể là dấu hiệu ban đầu cho thấy ngành kinh doanh trò chơi không còn đủ khả năng tài trợ cho sự phát triển của mảng thương mại điện tử và công nghệ tài chính.

Hiện Sea đang quản lý sàn thương mại điện tử nổi tiếng Shopee, vốn đã mở rộng tại châu Á, Mỹ Latinh và đang lấn sân sang thị trường châu Âu với việc khai trương tại Ba Lan.

Trong quý II/2021, thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao (EBITDA) của Sea trong mảng kinh doanh giải trí kỹ thuật số đã tăng 71% so với cùng kỳ năm ngoái lên 741 triệu USD./.

>>EasyJet sẽ huy động 1,7 tỷ USD sau khi từ chối đề nghị mua lại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục