Hãng dược BioNTech hướng tới vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi

17:37' - 10/09/2021
BNEWS Nhà sáng lập hãng dược phẩm BioNTech của Đức, bà Özlem Türeci thông báo công ty này chuẩn bị bào chế vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi sau vài tuần nữa.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, trao đổi với báo Spiegel, bà Türeci khẳng định: "Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng bào chế (vaccine)".

Công ty sẽ nhanh chóng xin cấp phép và lên kế hoạch cho những bước tiếp theo. Dự kiến từ giữa tháng 10 tới, những trẻ đầu tiên dưới 12 tuổi có thể được tiêm ngừa COVID-19 với vaccine của BioNTech.

Bà Türeci nêu rõ: "Trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ cung cấp cho các cơ quan chức năng trên toàn thế giới kết quả nghiên cứu của chúng tôi với trẻ từ 5-11 tuổi và sẽ xin cấp phép tiêm cho nhóm tuổi này, trong đó có cả ở châu Âu. Chúng tôi đã chuẩn bị cho việc sản xuất. Vaccine là giống nhau, song với liều lượng thấp hơn và đóng lọ ít hơn".

Hiện kết quả nghiên cứu đã có và sẽ được xử lý để trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Trong khi đó, Chủ tịch BioNTech Uğur Şahin cho biết mọi việc đang diễn ra theo đúng kế hoạch và vào cuối năm nay, công ty sẽ có thể có được dữ liệu nghiên cứu vaccine với trẻ nhỏ tuổi hơn, từ 6 tháng trở lên.

Trước đó, vaccine của BioNTech cũng đã được sử dụng để tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi, với tỷ lệ tiêm đủ liều ở nhóm tuổi này đến nay đạt khoảng 25% và gần 36% được tiêm ít nhất một mũi.

Tỷ lệ đã tiêm đủ liều toàn dân đến nay đạt gần 62% (51,47 triệu người), trong khi 66,3% (55,14 triệu người) đã tiêm ít nhất 1 mũi. Ông Şahin cũng kêu gọi mọi người còn lưỡng lự nên đi tiêm chủng trong những tuần tới để có thể bảo vệ chính bản thân mình khi mùa Đông khắc nghiệt đang tới gần.

Cùng ngày 10/9, Cơ quan Tiêm chủng thường trực của Đức (STIKO) đã ra khuyến nghị nên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho tất cả phụ nữ mang thai. Theo cơ quan này, phụ nữ mang thai không những có nguy cơ bệnh trở nặng hơn khi mắc COVID-19 mà còn có nguy cơ sinh non, do vậy nhóm đối tượng này được khuyến cáo lập tức đi tiêm phòng bất kể có bệnh nền hay không.

STIKO kêu gọi phụ nữ mang thai chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều từ 3 tháng cuối thai kỳ và những phụ nữ cho con bú chưa tiêm hay chưa tiêm đủ, nên đi tiêm phòng 2 mũi vaccine công nghệ mRNA (của BioNTech/Pfizer hoặc Moderna)./.

>>Thái Lan tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục