Indonesia công bố kế hoạch cải cách tiền lương công chức, viên chức

08:29' - 24/11/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Bộ Cải cách hành chính và quan liêu Indonesia vừa công bố kế hoạch triển khai cơ chế tiền lương mới đối với đội ngũ công chức, viên chức vào năm 2025.

Ngày 22/11, quyền Trợ lý Thứ trưởng Bộ trên, ông Yudi Wicaksono cho biết cơ chế tiền lương mới sẽ được triển khai sau khi chính phủ ban hành nghị định hướng dẫn triển khai Luật công chức, viên chức.

 

Quan chức này cho hay nghị định trên sẽ được ban hành 6 tháng sau khi Luật công chức, viên chức sửa đổi có hiệu lực, hoặc vào tháng 4/2024, tạo cơ sở để triển khai cơ chế tiền lương mới.

Ông Yudi cho biết cơ chế tiền lương công chức, viên chức mới sẽ được triển khai thử nghiệm vào cuối năm 2024, trong khi giai đoạn mô phỏng dự kiến sẽ kết thúc trong năm nay.

Ông tiết lộ: “Nghị định hướng dẫn triển khai Luật công chức, viên chức sẽ được hoàn tất vào tháng 4/2024. Hy vọng rằng cơ chế tiền lương mới đã sẵn sàng để được triển khai vào năm 2025”.

Tuy nhiên, ông Yudi lưu ý rằng mục tiêu này chỉ có thể được thực hiện nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch. Bảng lương công chức, viên chức mới vẫn đang được Bộ Tài chính tính toán để không tạo gánh nặng cho ngân sách trung ương và địa phương.

Trước đó vào ngày 11/9, Bộ trưởng Kế hoạch phát triển quốc gia Suharso Monoarfa nhấn mạnh rằng cải cách tiền lương công chức, viên chức là một trong những chương trình nghị sự ưu tiên vào năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục