Indonesia: Đã có 15 ngân hàng số hóa mạnh mẽ

07:11' - 27/02/2021
BNEWS Thống đốc Ngân hàng trung ương Indonesia (BI), ông Perry Warjiyo, lên tiếng hối thúc các ngân hàng nhanh chóng tiến hành chuyển đổi số và cho biết hiện có 10-15 ngân hàng đã thúc đẩy mạnh mẽ số hóa.

Phát biểu tại một sự kiện về triển vọng kinh tế, ông Warjiyo nhấn mạnh: “Chúng tôi không chỉ hỗ trợ mà còn khuyến khích các ngân hàng tiến hành số hóa. Tôi tự hào rằng 10-15 ngân hàng Indonesia đã số hóa rất mạnh mẽ”.

Ông Warjiyo cho biết 15 ngân hàng, trong đó có các ngân hàng quốc doanh như BRI, đã tiến hành các bước hướng tới số hóa và BI đang phối hợp với Cơ quan Dịch vụ Tài chính (OJK) nhằm thúc đẩy số hóa trong lĩnh vực này.

Theo Thống đốc Warjiyo, BI và OJK đang khuyến khích số hóa hệ thống thanh toán. Hiện tất cả ngân hàng đang sử dụng QRIS (Hệ thống QR Code tiêu chuẩn Indonesia) để có thể tham gia vào thị trường bán lẻ.

Về phần mình, Chủ tịch Hội đồng ủy viên của OJK, ông Wimboh Santoso cam kết hỗ trợ số hóa nền kinh tế và lĩnh vực tài chính ở Indonesia.

Theo ông Santoso, OJK khuyến khích các ngân hàng phát triển các quy trình kinh doanh kỹ thuật số vì điều này giúp các khách hàng giao dịch dễ dàng hơn, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Ông Santoso cho hay: “Ngay từ đầu, chúng tôi đã khuyến khích số hóa tài chính. Chúng tôi đã thành lập Trung tâm phát triển tài chính kỹ thuật số tại OJK và soạn thảo quy định cho cơ quan này”.

OJK đang xây dựng các quy định về việc thành lập ngân hàng kỹ thuật số, trong đó có yêu cầu đảm bảo vốn tối thiểu lên đến 10.000 tỷ rupiah (705,1 triệu USD) và các điều kiện khác như khả năng quản lý hoạt động kinh doanh thận trọng và bền vững, bảo vệ dữ liệu khách hàng.

Ông Santoso cho biết các quy định liên quan đến ngân hàng kỹ thuật số hiện vẫn đang ở giai đoạn soạn thảo ban đầu. OJK sẽ tham khảo ý kiến của các doanh nghiệp trong ngành nhằm hoàn thiện các quy định.

Hiện cơ quan quản lý tài chính này đã nhận được một số đề nghị cấp phép thành lập ngân hàng kỹ thuật số. Dự kiến, các ngân hàng kỹ thuật số có thể được thành lập mới, hoặc được chuyển đổi từ các ngân hàng truyền thống hiện có./.

>>Nỗ lực làm chủ hạ tầng số

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục