Tết có chuyển tiền online được không?

07:00' - 13/02/2021
BNEWS Nhiều khách hàng băn khoăn, ngân hàng nghỉ Tết có chuyển tiền online được không, làm sao để chuyển tiền online đến được ngay lập tức với người nhận?

Theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2021, các ngân hàng bắt đầu nghỉ từ ngày 10/2/2021 đến ngày 16/2/2021 (tức từ ngày 29 Tết đến ngày mùng 5 Tết). Trong thời gian nghỉ Tết, hoạt động của dịch vụ Internet Banking và hệ thống ATM vẫn sẽ diễn ra bình thường.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn băn khoăn làm sao để chuyển tiền online đến được ngay lập tức với người nhận trong những ngày nghỉ lễ, Tết như này.

Theo đó, để tiền chuyển khoản ngay lập tức đến với người nhận, khách hàng cần lựa chọn chức năng chuyển khoản nhanh liên ngân hàng 24/7 qua tài khoản hoặc qua số thẻ.

Cụ thể, khách hàng thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Đăng nhập vào Internet Banking hoặc Mobile Banking theo số tài khoản mà ngân hàng cung cấp.

- Bước 2: Chọn hình thức chuyển tiền liên ngân hàng. Với một số ngân hàng như Vietcombank, khách hàng chọn phần chuyển tiền nhanh qua thẻ hoặc chuyển tiền nhanh qua tài khoản để giao dịch được xét duyệt và thực hiện nhanh chóng.

- Bước 3: Điền các thông tin theo yêu cầu của hệ thống như số thẻ, tên chủ tài khoản, số tài khoản, tên ngân hàng, số tiền và nội dung giao dịch,... tùy theo hình thức chuyển tiền mà bạn lựa chọn.

- Bước 4: Nhập mã xác nhận theo yêu cầu của hệ thống. Sau đó tiến hành kiểm tra các thông tin giao dịch như họ tên người nhận, số tài khoản hay số thẻ đã chính xác chưa.

- Bước 5: Nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại đăng ký Internet Banking hoặc sử dụng dấu vân tay, Smart OTP để xác nhận nếu thực hiện giao dịch trên ứng dụng điện thoại.

Lưu ý, đối với chức năng chuyển khoản nhanh liên ngân hàng 24/7 qua thẻ thì khách hàng cần nhập số thẻ in dập nổi trên mặt trước thẻ ATM của người nhận, thường có 16 hoặc 19 chữ số, chứ không phải số tài khoản thường có từ 6 đến 14 số/chữ số.

Hình thức chuyển tiền này không chỉ giúp người chuyển xác định được ngay có đúng người nhận hay không mà người nhận còn nhận được tiền ngay, bất kể là ban đêm hay ngày lễ, tết khi ngân hàng nghỉ.

Hiện nay một số ngân hàng thực hiện miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống như Techcombank, VPBank, TPBank, MB... Vietcombank mới đây cũng tung gói miễn phí chuyển tiền nội và liên mạng có điều kiện áp dụng./.

>>>Hoàn tiền cả năm 2021 với thẻ thanh toán Sacombank

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục