Indonesia đặt mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách du lịch từ Trung Quốc

14:06' - 30/06/2024
BNEWS Trung Quốc là thị trường rất tiềm năng cho ngành du lịch và công nghiệp sáng tạo của Indonesia. Vì vậy, Indonesia đang nhắm mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách du lịch từ Trung Quốc đến vào năm 2024.

Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia Sandiaga Uno cho biết đã mời các công ty du lịch Trung Quốc tăng cường các tour du lịch đến Indonesia, đặc biệt là các điểm du lịch siêu ưu tiên để quảng bá thế mạnh thiên nhiên và văn hóa vùng miền.

 

Phát biểu trước báo giới và các công ty du lịch Trung Quốc tại khách sạn Andaz Xintiadi ở Thượng Hải, ông Sandiaga ngày 28/6 cho biết, ngoài Bali, còn có 5 điểm du lịch siêu ưu tiên ở Indonesia là Borobudur, Hồ Toba, Likupang, Labuan Bajo và Mandalika.

Đây là những điểm du lịch siêu ưu tiên của Indonesia với thế mạnh về du lịch khám phá thiên nhiên kết hợp với tâm linh và chữa bệnh. Hi vọng những du khách quốc tế đến Indonesia là những đại sứ du lịch có thể quảng bá và giới thiệu những nét văn hóa và vẻ đẹp thiên nhiên của Indonesia đến với thế giới.

Ông Sandiaga giới thiệu những thành tựu về du lịch và kinh tế sáng tạo của Indonesia với công chúng quốc tế, trong đó có việc Indonesia đạt Chỉ số Hiệu quả Phát triển Du lịch của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), tăng 10 bậc từ vị trí thứ 32 lên thứ 22 trên thế giới.

Theo ông Sandiaga, hiện đã có ít nhất 14 thành phố của Trung Quốc thiết lập đường bay thẳng tới một số thành phố của Indonesia. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch hai chiều, tăng cường giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia.

Ông Sandiaga nhấn mạnh: “Trung Quốc là thị trường rất tiềm năng cho ngành du lịch và công nghiệp sáng tạo của Indonesia. Vì vậy, chúng tôi đang nhắm mục tiêu đón 1 triệu đến 1,5 triệu lượt khách du lịch từ Trung Quốc đến Indonesia vào năm 2024”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục