Indonesia đề ra 8 chiến lược thúc đẩy ngành du lịch

08:39' - 06/12/2023
BNEWS Ngày 5/12, tại Cuộc họp điều phối cấp cao Ban thư ký tăng tốc phát triển du lịch, Chính phủ Indonesia đã vạch ra 8 giải pháp chiến lược thúc đẩy lĩnh vực này nhằm hỗ trợ tăng trưởng bền vững.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 5/12, tại Cuộc họp điều phối cấp cao Ban thư ký tăng tốc phát triển du lịch, Chính phủ Indonesia đã vạch ra 8 giải pháp chiến lược thúc đẩy lĩnh vực này nhằm hỗ trợ tăng trưởng bền vững.

Theo đó, chiến lược thứ nhất là khuyến khích du khách quốc tế tới thăm Indonesia và chi tiêu, đồng thời thúc đẩy du khách nội địa - sẽ được thực hiện trong Kế hoạch phát triển trung hạn quốc gia (RPJMN) giai đoạn 2025-2029.

 

Chiến lược tiếp theo là thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng tại 5 “Điểm đến du lịch siêu ưu tiên (DPSP)”, đặc biệt là về cơ sở hạ tầng, thực hiện các nguyên tắc kinh tế biển xanh, xanh và tuần hoàn (BGCE), cũng như tăng cường sự hỗ trợ của chính quyền các địa phương.

Chính phủ Indonesia cũng sẽ tập trung tăng cường kết nối hàng không, triển khai xây dựng chương trình thị thực thăm thân, khuyến khích đầu tư tư nhân nhằm phát triển các điểm đến trong DPSP, và thúc đẩy du lịch thân thiện với môi trường.

Cuộc họp cũng nhất trí đẩy nhanh việc tích hợp hệ thống cấp phép tổ chức các sự kiện MICE quốc tế, bao gồm hỗ trợ lập bản đồ các sự kiện MICE tiềm năng và tạo điều kiện đăng cai tổ chức MICE, đồng thời đẩy mạnh chương trình “Tự hào du lịch ở Indonesia (BBWI)” thông qua việc tăng cường kết nối đường bộ và đường không nội địa, giới thiệu các chương trình khuyến mại và tour du lịch trọn gói.

Chiến lược cuối cùng là tăng cường quảng bá kỹ thuật số nhằm thu hút khách du lịch nước ngoài, trong đó tập trung vào các thị trường chính tiềm năng có mức chi tiêu cao, và tăng cường tính bao trùm tại các điểm đến thông qua việc phát triển các làng du lịch, cũng như các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ hỗ trợ du lịch.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục