Indonesia đầu tư gần 450 triệu USD chống ùn tắc giao thông tại thủ đô

07:30' - 30/11/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, thủ đô Jakarta đã quyết định chi 6.900 tỷ rupiah (446,9 triệu USD) từ ngân sách năm 2024 để hạn chế tắc nghẽn giao thông thông qua cải thiện giao thông công cộng.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Jakarta Syafrin Liputo cho biết 4.900 tỷ rupiah sẽ được sử dụng để đảm bảo nghĩa vụ dịch vụ công (PSO), cũng như giải quyết nạn đỗ xe trái phép và kiểm soát giao thông trên địa bàn thủ đô.

 

Ông Syafrin cho hay chính quyền thành phố hiện đang tập trung cải thiện chất lượng và số lượng các phương tiện giao thông công cộng ở Jakarta, qua đó khuyến khích người dân hạn chế sử dụng các phương tiện di chuyển cá nhân.

Trước đó ngày 15/11, Hội đồng thành phố Jakarta đã thông qua dự thảo ngân sách năm 2024 trị giá 81.710 tỷ rupiah, và yêu cầu chính quyền thành phố sử dụng một phần ngân sách này để kiểm soát tình trạng ùn tắc ở thủ đô.

Giải quyết nạn tắc nghẽn giao thông là một trong những chương trình nghị sự ưu tiên của chính quyền thành phố Jakarta trong năm 2024. Các chương trình ưu tiên khác ảnh hưởng trực tiếp đến người dân Jakarta bao gồm quản lý lũ lụt, giảm tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em, xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và các giá trị dân chủ.

Phó Chủ tịch Hội đồng thành phố Khoirudin đã yêu cầu sử dụng ngân sách đúng mục đích để giảm thiểu tắc nghẽn giao thông, đồng thời cho biết cơ quan này sẽ tăng cường giám sát các chương trình ưu tiên trong năm tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục